มาร์คแจงสื่อนอก ศก.โตวันโตคืน ยันรับมือม็อบได้

นายกฯอภิสิทธิ์ แจงสื่อนอกก่อนสิ้นสุดการประชุมWEFระบุ ศก.ไทยกำลังฟื้นตัวยันรัฐทำงานเพื่อคนไทยตามแนว ปชต. ยอมรับยังมีความแตกแยกอยู่ แต่รับมือกลุ่มม็อบต้านที่พยายามโค่นรัฐบาลได้ ...

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์นอกรอบ

ก่อนสิ้นสุดการประชุมสภาเศรษฐกิจโลก "เวิลด์ อีโคโนมิค ฟอรัม" ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ระบุว่า รัฐบาลจะสามารถแก้ปัญหาการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลรอบใหม่ได้ เพราะเศรษฐกิจของไทยกำลังฟื้นตัว ยืนยันรัฐบาลทำงานเพื่อคนไทยส่วนใหญ่ตามแนวทางระบอบประชาธิปไตยที่ไม่ใช่ เพียงแค่รูปแบบ แต่ยอมรับสังคมไทยยังมีความแตกแยกและยังมีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มพยายามโค่นล้ม รัฐบาลอยู่

สำหรับประเด็นที่ถูกวิจารณ์ว่าแก้ปัญหาความแตกแยกในสังคมไม่ได้ นายกฯอภิสิทธิ์ ระบุว่าเศรษฐกิจจะเป็นส่วนช่วยพวกเรา (รัฐบาล) ให้มีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น

และว่าเศรษฐกิจไทยเติบโตอย่างเข้มแข็งในไตรมาสสุดท้ายของปี 2552 และที่สำคัญยิ่งกว่านั้น ปัจจัยอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้พวกเรามั่นใจวาเศรษฐกิจไทยกำลังเริ่มฟื้นตัวก็ คือ อัตราการว่างงานในประเทศซึ่งอยู่ที่ 1.1% และคิดว่าเป็นตัวเลขที่หลายๆประเทศทั่วโลกคงอิจฉาไทยอยู่ไม่น้อย

ส่วนเรื่องที่เคยเกิดประท้วงใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อเหลืองเมื่อปลายปี2551เข้า ปิดสนามบินสุวรรณภูมิจนนักท่องเที่ยวต่างชาติติดค้างจำนวนมากนั้น

นายกฯอภิสิทธิ์ เผยต่อไปว่าสถิติเดือน ธ.ค.ปี2552 ไทยยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาสูงเป็นสถิติสูงถึง1.6 ล้านคน นายกฯอภิสิทธิ์ เผยต่อไปว่า พวกเราคาดการณ์ว่าปีนี้เศรษฐกิจไทยจะเติบโต 3.5% แต่ขณะนี้ พวกเรามั่นใจว่าสามารถทำได้ดีกว่าตัวเลขที่ประมาณการณ์ไว้ ยอมรับยังมีปัญหาท้าทายรออยู่มาก แต่คิดว่ารัฐบาลมีหนทางบางอย่างที่ตนเชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ต้องการเห็น ประเทศไทยก้าวพ้นปัญหาเดิมๆ แต่กระนั้น รัฐบาลยังต้องรับมือกับฝ่ายค้าน ด้วยการยินยอมให้เคลื่อนไหวและแสดงออกออกตามช่องทางทางการเมืองและตามที่ รัฐธรรมนูญอนุญาต.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์