เสธ.แดง มอบตัวกองปราบฯ คดีครอบครองอาวุธปืนฯ พล.อ.พัลลภ-เสื้อแดง แห่ให้กำลังใจ

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

ได้เข้ารายงานตัว ตามหมายเรียกที่กองปราบปรามแล้ว ในความผิดฐานร่วมกันกับพวกครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ครอบครองได้ กรณีกำลังทหารตำรวจบุกเข้าค้นบ้านพักของเสธ.แดง และแฟลตที่พักของอดีตพลขับประจำตัว เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา โดยการเดินทางมาในครั้งนี้ เสธ.แดงได้มาพร้อมกับพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย และยังมีกลุ่มเสื้อแดงมาให้กำลังใจจำนวนหนึ่ง


"ประสาร-สมชาย"ประสานเสียงกลางสภาสูงจี้ฟัน"เสธ.แดง"

ด้านนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา เป็นประธานในที่ประชุม นายประสาร มฤคพิทักษ์ ส.ว.สรรหา ได้หารือก่อนการประชุมถึงกรณีที่นายทหารระดับผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกระบุมีแผนลอบฆ่าผู้พิพากษา ว่า มีการตอกย้ำถึง 2 ครั้ง 2 หน ซึ่งตนเห็นว่าตอนถูกสั่งพักราชการ 30 วัน ก็ออกมาข่มขู่ผบ.ทบ. ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชามาแล้ว จึงอยากทราบว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และรัฐบาลจะมีมาตรการดำเนินการกับบุคคลผู้นี้อย่างไร โดยนอกเหนือจากการสั่งพักราชการแล้ว

ขณะที่นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา กล่าวว่า ก่อนหน้าที่พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ"เสธ.แดง" ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก จะออกมาพูดครั้งล่าสุดนั้น ก่อนหน้านี้เคยมีเหตุเกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว

แม้เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมจะออกมาบอกว่าทางหน่วยการข่าวยังไม่ได้ข่าว แต่วันนี้คนที่ให้ข่าวดังกล่าวจะเดินทางเข้าพบเจ้าพนักงานกองปราบปราม ตนเห็นว่าทางตำรวจสามารถดำเนินการได้ทันที ต้องสอบสวนข้อมูลว่าทราบข่าวมาจากไหน หากพบว่ามีความผิดก็สามารถดำเนินการตามประมวลกฎหมายอาญา

 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์