พงษ์เทพไม่ชัวร์ บ่ายเบี่ยงนั่งรักษาการ หน.ทรท.

พงศ์เทพ ปฏิเสธถูกทาบทามนั่งรักษาหัวหน้าพรรคไทยรักไทย


ชี้คุณสมบัติไม่จำเป็นต้องเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย เพราะเป็นแค่ตรายางประทับเอกสาร เชื่อหลังยกเลิกกฎอัยการศึกจะรีบจัดประชุมสรรหาหัวหน้าพรรคคนใหม่ทันที

วันนี้ (8 ต.ค.) นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงผู้ที่เหมาะสมนั่งรักษาการหัวหน้าพรรค


โดยเชื่อว่าผู้ที่จะเข้ามาทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ทางกฎหมาย เชื่อว่ารักษาการหัวหน้าพรรคจะเข้ามาทำหน้าที่ชั่วคราวในช่วงสั้นที่ยังไม่สามารถประชุมพรรค โดยหน้าที่หลักของรักษาการหัวหน้าพรรคขณะนี้คือ การลงนามในเอกสารและการดูแลพรรคในช่วงที่ยังไม่มีหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าว


รักษาการหัวหน้าพรรคไม่จำเป็นต้องรู้กฎหมายมาก แต่ควรจะเป็นผู้บริหารพรรคระดับผู้หลักผู้ใหญ่ที่ได้รับการยอมรับจากสมาชิก และอดีตกรรมการบริหารพรรคระดับหนึ่ง และมีความสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้เป็นอย่างดี เชื่อว่าการรักษาการคงทำหน้าที่ไม่นาน เพราะเมื่อไรที่ยกเลิกกฎอัยการศึกสามารถมีการชุมนุมทางการเมืองได้ จะมีการประชุมพรรค ซึ่งจะต้องพิจารณาเรื่องกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และหัวหน้าพรรคคนใหม่อยู่ดี

นายพงศ์เทพ ปฏิเสธข่าวเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับการทาบทามให้มาเป็นรักษาการหัวหน้าพรรค


โดยระบุสั้นๆ ว่า ขณะนี้ยังไม่มี และยังไม่ทราบอะไร คิดว่ายังไม่มีชื่ออะไรเวลานี้ คงเป็นแต่ความเห็นของอดีตกรรมการบริหารพรรค เรื่องนี้ผู้ใหญ่ในพรรคคงทำได้แค่โทรศัพท์คุยกัน เพราะยังไม่มีการประชุม




แหล่งที่มา:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์