ปัดชวนเครียด หามส่งรพ. พรรคร่วมแตกคอ


เลขา ปชป.เตรียมรุดเยี่ยม "ชวน" ป่วย ติดเชื้อในกระแสเลือด ปัด สาเหตุเครียดเพราะพรรคร่วมแตกคอ  พร้อมปฏิเสธ ไม่ทราบอัยการสั่งไม่ฟ้องแก๊งขนขีปนาวุธ ยัน รัฐบาลเดินตามติยูเอ็น ไม่มีการเสียหน้าปลาตายน้ำตื้น...



วันที่ 29 ม.ค.​ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.20 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึง อาการป่วยของ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ที่เข้าพักรักษาตัวด้วยอาการติดเชื้อในกระแสโลหิต ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ว่า มีเชื้อบางอย่างหลุดเข้าไป และเคยป่วยอย่างนี้แล้ว ยืนยันว่าสามารถรักษาได้ ซึ่งการป่วยคราวที่แล้วเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอยู่หลายวัน อย่างไรก็ตาม นายชวนเป็นคนแอ็กทีฟ ไม่ชอบอยู่โรงพยาบาลนาน วันเดียวกันนี้ ภายหลังสิ้นเสร็จการประชุม ตนจะหาเวลาไปเยี่ยม

เมื่อถามว่า ที่นายชวนป่วย เป็นเพราะเครียดเรื่องพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่

นายสุเทพ ปฏิเสธ ว่า ไม่ใช่ เรื่องพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ได้มีอะไร


นอกจากนี้ นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ถึง
การดำเนินคดีกับแก๊งลักลอบขนอาวุธสงครามมาจากเกาหลีเหนือที่มีกระแสข่าวว่า อาจจะสั่งไม่ฟ้องปล่อยตัวผู้ต้องหา เพราะเจตนาไม่ได้ต้องการขนอาวุธเข้ามาในประเทศไทย เพียงแต่แวะผ่านเติมน้ำมันจะทำให้ไทยเสียหน้าหรือไม่ ว่า กรณีคดีความเรื่องนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีและสุรปสำนวนทั้งหลายส่งให้ทางสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อเป็นผู้วินิจฉัยว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม ถ้าสำนักงานอัยการสูงสุดสั่งฟ้อง ก็ไปพิจารณาคดีกันในศาล ทุกคนมีกรอบการปฏิบัติตามกฎหมาย จะทำอย่างหนึ่งอย่างใดต้องมีเหตุผลทั้งนั้น เอาผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นที่ตั้ง 

เมื่อถามว่า ตอนแรกเห็นทางการมีท่าทีแข็งขันระบุว่า เป็นการขัดต่อมติองค์การสหประชาชาติ เป็นอันตรายต่อประชากรโลก แต่กลับมาตายน้ำตื้นอ้างว่าไม่เข้าข่ายผิดกฎหมายเพราะไม่ได้ขนเข้ามาในประเทสไทย

นายุสเทพ กล่าวว่า ยังไม่มีอะไรที่ตายน้ำตื้น อาวุธยังยึดเก็บอยู่ตามติยูเอ็น โดยกระทรวงการต่างประเทศได้ทำหนังสือรายงานไปที่ยูเอ็นแล้วจะส่งคนมาตรวจสอบ และนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะมนตรีความมั่นคง และออกมติมาให้เราปฏิบัติตาม ขณะนี้เราทำถูกต้องทั้งหมด ทั้งนี้ตนคงไม่ต้องสั่งการให้ทางสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ไปติดตามเรื่องนี้ แต่ให้ทางกระทรวงการต่างประเทศประสานงานกับองค์การสหประชาชาติ รอว่ายูเอ็นจะนำเรื่องเข้าสู่คณะมนตรีความมั่นคงและมีมติให้เราดำเนินการอย่างไร กรณีอย่างนี้บางทีต้องใช้เวลาเป็นปี ที่เคยเกิดเหตุในบางประเทศ ยูเอ็นก็ยังไม่สั่งการ แต่ยืนยันว่ารัฐบาลไทยปฏิบัติตามข้อตกลงของยูเอ็นทุกอย่าง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์