สุเทพ ยอมรับการเมืองวุ่นวาย กระทบความเชื่อมั่นนักลงทุน


         รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับปัญหาการเมืองวุ่นวายกระทบความเชื่อมั่นนักลงทุน จะพยายามจำกัดขอบเขตความขัดแย้งไม่ให้รุนแรง พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ดูแลการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่หน้า บก.ทบ. วันนี้ ไม่ให้เกิดความรุนแรง


       นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงกรณีที่ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เรียกร้องให้การเมืองมีความมั่นคงเพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ว่า ขณะนี้ประเทศมีความมั่นคงอยู่แล้ว และไม่มีอะไรมาคุกคาม แต่ความวุ่นวายทางการเมือง ที่อาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน และความมั่นใจของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทย รัฐบาลเห็นว่าเป็นเรื่องปกติในสังคมประชาธิปไตย แต่จะพยายามจำกัดความขัดแย้งให้อยู่ในวงจำกัด และขอความร่วมมือทุกฝ่ายช่วยกัน เพราะประชาชนส่วนใหญ่เป็นเจ้าของประเทศ ไม่ใช่คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง อย่างที่ผ่านมา ที่ประกาศจะเคลื่อนไหวที่สนามบินสุวรรณภูมิ และโรงพยาบาลศิริราช เมื่อกระแสสังคมไม่พอใจ กลุ่มเสื้อแดงก็ยุติการเคลื่อนไหว


         ต่อข้อถามว่ารัฐบาลจะให้ความเชื่อมั่นกับประชาชนอย่างไรว่าจะสามารถดูแลความสงบเรียบร้อยในช่วงเดือนก.พ. ที่อาจมีสถานการณ์รุนแรงกรณีการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัญหาต่าง ๆ มีไว้แก้ไขจะใช้ชีวิตอยู่บนความวิตกกังวลตลอดไม่ได้ ซึ่งวันนี้จะมีการชุมนุมของคนเสื้อแดงที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลความสงบ ไม่ให้พกอาวุธ ให้อดทนอดกลั้น  ไม่ต้องการให้เกิดปัญหาที่ควบคุมไม่ได้ และจะมีการบันทึกเทป ป้องกันการกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ใช้กำลัง  เพราะมีผู้วิเคราะห์รายงานว่า ผู้บงการหวังผลให้เกิดความรุนแรง ขยายผลเพื่อปลุกระดมมวลชน มีเป้าหมายชัดเจนคือไม่ให้รัฐบาลรักษาบ้านเมืองได้ บีบให้รัฐบาลยุบสภา ดังนั้น การที่แกนนำประกาศ จะชุมนุมเวลา 12.00 น.ถึง 17.00 น. ก็ขอให้ปฏิบัติตามนั้น

         
             “ผมไม่มีใจคิดร้ายกับใคร เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ทำงาน ได้กำชับไม่ให้มองกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยความอาฆาตแค้น เพียงแต่ให้รักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองเท่านั้น ที่ผ่านมาผ่อนปรนมาตลอด แต่ยังไม่ถึงขั้นที่กลุ่มคนเสื้อแดงต้องการ เพราะสิ่งที่เขาต้องการเป็นสิ่งที่นอกเหนือกฎหมาย รัฐบาลไม่ได้สองมาตรฐาน คดีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ก็เร่งรัด ซึ่งในเดือน ก.พ. หรือ มี.ค. สำนวนต้องเสร็จ” นายสุเทพ กล่าว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์