เสธ.แดงด่ากลับพวกออกมาประณามแต๋วแตก เก่งสอพลอ

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28 มกราคม

ถึงกรณีทหารหลายหมู่เหล่าออกมาประณามตนเองว่า พวกผู้บังคับการกรมที่ออกมาพูด ล้วนเป็นลูกศิษย์ตนทั้งหมด เพราะตนเป็นอาจารย์สอนนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 18-30 และที่ผ่านมาคนเป็นผู้บังคับการกรมส่วนใหญ่ ไม่ได้เป็นนักรบ แต่เป็นผู้ประจบสอพลอเก่ง พอมีเรื่องพวกนี้ก็ออกมาแอ๊คชั่น เพื่อแสดงออกว่าตัวเองซื่อสัตย์ ปกป้อง ผบ.ทบ. การออกมาอย่างนี้ยิ่งทำให้กองทัพแตกแยกไปใหญ่ ทั้งที่ตนไม่ได้ทำให้กองทัพแตกแยก


"ตอนที่กลุ่มพันธมิตรบุกยึดทำเนียบด่า ผบ.ทบ.เรื่องค่าคอมมิสชั่น รถเกราะล้อยาง ก็ไม่เห็นมีใครปกป้อง ผบ.ทบ. มีแต่ผมที่ออกมาปกป้อง เชื่อหรือยังว่ากองทัพมีแต่นักกอล์ฟ และพวกแต๋วแตก ขนาดเสธ.แดงคนเดียวทำให้คนในกองทัพออกมาได้ขนาดนี้ และกองทัพจะรบกับใครได้ รบกับใครก็แพ้หมด ที่ผ่านมากองทัพไทยเสียพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร แต่ไม่เดือดร้อน ไม่เห็นมีใครออกมาพูด เสียทั้งเกียรติยศ ศักดิ์ศรี พวกมึงไม่เห็นจะเดือดร้อนออกมาปกป้อง" พล.ต.ขัตติยะ กล่าว


พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า พ.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา ก่อนมาเป็น ผบ.ร.2รอ. ก็มาจากประจำ ทำเป็นมาแอ๊คชั่น

ส่วน พ.อ.อภิรัชต์ ลูกบิ๊กจ๊อด (พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์) ก็ออกมาแอ๊คชั่นเลียนแบบพ่อสมัยนั้น แล้วก็ได้เป็นใหญ่ขึ้นมา เป็นการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส คงอยากเป็น ผบ.พล.1รอ. ขอให้ระวังไว้ อย่าคิดว่าตัวเองเก่ง อย่าง พล.ต.กัมปนาถ รุดดิษฐ์ ผบ.พล.1รอ. ที่ออกมาตรการติดรูปรถยนต์ไม่ให้ตนเข้า สงสัยเขาอยากจะเป็นรองแม่ทัพภาคที่ 1
โวพท.เป็นรบ.-ได้นั่งมทภ.1เด้งเรียบ


"พวกนี้อยู่ในระบบอำมาตย์อย่าทำเป็นเก่ง ระวังจะมีคนมาจี้กบาล พวกมึงไม่ได้ทำเพื่อชาติแต่ทำเพื่อตัวเอง ทำให้กองทัพแตกแยก ไอ้แดง (พ.อ.อภิรัชต์) มึงฉีกกฎพ่อมึง เพราะพ่อมึงประกาศว่าไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน แต่ตอนนี้มึงกลับด่าอาจารย์ตัวเอง ใครเป็นคนสอนให้ทำแบบนี้ ตอนนี้มาวิงวอนให้กูลาออก ยังไม่รู้สึกตัวอีก ไม่รู้หรือว่าตอนนี้รัฐบาลกำลังจะล่มแล้ว และพรรคเพื่อไทยจะขึ้นมาเป็นใหญ่ พล.อ.พัลลภ ปิ่ณมณี แกนนำพรรคเพื่อไทยจะขึ้นมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ เสธ.แดงจะขึ้นเป็นแม่ทัพภาคที่ 1 กูจะย้ายเอาพวกมึงไปอยู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้หมด ให้ไปเป็นพลล่อเป้า" พล.ต.ขัตติยะ กล่าว


พล.ต.ขัตติยะกล่าวว่า การชุมนุมครั้งต่อไปกองทัพแดงจะออกมารบ ผบ.ทบ.และพวกผู้บังคับการกรมแต๋วแตกระวังให้ดี

เวลารบครั้งต่อไปพวกที่ออกมารบคือทหารระดับล่าง ซึ่งเป็นสีแดงหมดแล้ว ดังนั้น หากสั่งให้ออกมาเขาจะเกียร์ว่างไม่ออกมารบ ตอนนี้พ่อแม่เขาไม่อยากให้ลูกกลับเข้าไปในค่ายทหาร และกองทัพจะเหลือแค่ ผบ.ทบ. ไล่ไปจนถึง ผบ.หน่วยไม่กี่คน แต่ทหารระดับล่างไม่เอาด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์