กระดาษรองนั่งเหลี่ยมจัด ไอเดียน่ารัก...แต่หนักใจ แม้ว

กระดาษรองนั่งเหลี่ยมจัด ไอเดียน่ารัก...แต่หนักใจ แม้ว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 มีนาคม 2549 11:58 น.

ไอเดีย ลูกเล่น เก๋ๆ แปลกๆ น่ารักๆ โดนใจม็อบ มีออกมาโชว์กันตลอดในชุมนุมม็อบกู้ชาติ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ล่าสุดสดๆ ร้อนๆ บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณาหนังสือพิมพ์แนวหน้า สร้างสรรค์ กระดาษรองนั่ง 2 แบบ 2 ลาย กระดาษรองนั่ง เหลี่ยมจัด และ โจรสลัด ออกมาวาดลวดลาย

วัชระ เพชรทอง บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณาหนังสือพิมพ์แนวหน้า สาธยายสรรพคุณกระดาษรองนั่งว่า กระดาษรองนั่งทั้ง 2 รูปแบบ คือ เหลี่ยมจัด และ โจรสลัด เกิดจากไอเดียของกลุ่มนักคิดหลายๆ คน โดยรูปแบบกระดาษรองนั่งมีลักษณ์ภาพล้อเลียนพ.ต.ท.ทักษิณชินวัตร มีข้อความโปรดเอาอย่างผม! เป็นพลเมืองดีต้องไม่เลี่ยงภาษี กรมสรรพากรจุ๊กกรูของกู อีกแผ่น ระบุว่า ตระบัดสัตย์ยุบสภาหนี และเป็นภาพการ์ตูนล้อการเมือง

ทั้งนี้ กระดาษรองนั่งนี้มีคุณสมบัติพิเศษเป็นสินค้าโอทอปจากสนามหลวง ใช้สำหรับรองนั่ง ยกเว้นที่เปียกแฉะ นั่งได้ครั้งละ 1 คน ห้ามซุก...ไว้ใต้ที่นั่ง ส่วนวิธีใช้ วางกระดาษลงบนพื้นที่จะนั่ง วางให้ดีๆ ใช้เท้าเหยียบบบ...แล้วนั่งทับ ฟังปราศรัยแล้วกรุณาเก็บไปทิ้งถังขยะหรือเก็บไว้ใช้ครั้งต่อไปเพื่อเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ หรือนำไปติดเป็นโปสเตอร์โดยพับส่วนบนตามรอยปะ ก็จะกลายเป็นโปสเตอร์เหลี่ยมจัด หรือนำไปใช้แทนกระดาษชำระ โปรดใช้ด้านที่ไม่ได้ตีพิมพ์เช็ดเพื่อสุขภาพของท่าน หรือนำไปมวนยาฉุนแทนใบจากได้เป็นอย่างดี

เราขายกระดาษรองนั่งแผ่นละ 10 บาท เพราะถ้าให้ฟรีคนจะไม่เห็นคุณค่า อีกทั้งสามารถนำเงินที่ได้ ซึ่งไม่มากอะไร เป็นทุนในการเผยแพร่ต่อไป

วัชระ ยังบอกอีกว่า สำหรับการออกมาร่วมชุมนุมครั้งนี้ ได้มีการประกาศต่อกองบรรณาธิการข่าวแล้วว่า เราอยู่ในสถานการณ์ต้องสู้ กู้ชาติ ทุกหน้า ทุกคอลัมน์ ทุกบรรทัด ต่อต้านรัฐบาลได้เต็มที่ ไม่ต้องกลัวฟ้อง ตนจะรับผิดชอบในฐานะเป็นบก.ผู้พิมพ์และผู้โฆษณาเอง เพราะสิ่งที่เราลงไปเป็นข่าวนั้น เป็นเรื่องจริง มีหลักฐาน มีข้อพิสูจน์ ส่วนความเป็นกลางของสื่อนั้น เราต้องเคียงข้างประชาชน เป็นกลางหรือไม่ทราบ ต้องตัดสินกันเอง

ขนาดคุณสนธิ ยังประกาศสู้รบเพื่อประเทศชาติ แล้วเราเป็นหนังสือพิมพ์เล็กๆ ก็ไม่ควรอยู่เฉย อีกทั้งเจ้าของหนังสือพิมพ์แนวหน้าก็ยังเข้าร่วมการชุมนุมด้วยจึงไม่มีอุปสรรคอะไร ส่วนหนังสือพิมพ์หรือสื่ออื่นๆ จะเป็นอย่างไร ก็ขึ้นอยู่ที่ว่าใครเป็นนายทุน ก็ว่าเขาไม่ได้เราเข้าใจความจำเป็นข้อนี้ แต่สำหรับแนวหน้าออกมาเรียกร้องก็ไม่ได้มีเรื่องของการเสียผลประโยชน์ และไม่มีอะไรจะสูญเสียอยู่แล้ว"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์