เสื้อแดงยื่นกมธ.สภา สอบบิ๊กเสือรุกที่สาธารณะ


“แดงกาฬสินธุ์” ขย่มซ้ำ!รุดยื่น กมธ.กฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน แฉ “บิ๊กเสือ”พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี รุกล้ำ-ครอบครองที่ดิน บึงสาธารณะ....

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.53 เวลา 11.15 น. ที่รัฐสภา นายสุดชาย บุญไชย คนเสื้อแดงกาฬสินธุ์ ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบพล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี กรณีรุกล้ำที่สาธารณะ

โดยนายสุดชายได้นำภาพถ่ายผ่านดาวเทียม สำเนาโฉนดที่ดิน มาแถลงข่าวว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากคนในครอบครัวเจ้าของโครงการหมู่บ้านปัฐวิกรณ์ 2 ว่า พล.อ.พิจิตร มีบ้านและพื้นที่ในโครงการดังกล่าวจำนวน 100 ตารางวา แต่ปรากฎว่ามีการรุกล้ำที่สาธารณะเพิ่มอีก 162 ตารางวา โดยทำการครอบครองที่ดินสาธารณะ ครอบครองถนนสาธารณะ บึงน้ำสาธารณะ อีกทั้งยังปิดทางเข้าออกถนนที่เชื่อมต่อไปยังบึงน้ำสาธารณะ ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านไม่สามารถเข้าไปใช้บึงน้ำดังกล่าวได้ ยกเว้นบ้านอยู่มีบริเวณอยู่ติดบึงเท่านั้น พล.อ.พิจิตรยังได้สร้างศาลากลางน้ำอยู่กลางบึงดังกล่าวอีก 2 หลังด้วย

แม้จะเป็นที่ดินของเอกชนแต่ก็เป็นที่สาธารณะ และแม้เรื่องนี้จะผ่านมาหลายสิบปีแล้วแต่ พล.อ.พิจิตร เป็นถึงองคมนตรีก็ไม่ควรใช้อำนาจไปรุกล้ำสิทธิของผู้อื่น แม้จะเป็นพื้นที่ไม่มากก็ตาม แต่เพื่อความสง่างามก็ควรจะคืนที่ดินที่ได้รุกล้ำไปทั้งหมด เรื่องนี้ผมเคยไปยื่นที่บ้านสี่เสามาแล้ว โดยพล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป ได้บอกให้ผมไปยื่นเรื่องที่ทำเนียบองคมนตรีแทน แต่เมื่อไปยื่นก็พบว่ามีรถสะกดรอยตามผมด้วย แต่ผมก็สามารถเอาตัวรอดมาได้”นายสุดชายกล่าว

ด้านนายประชา กล่าวว่า คณะกรรมาธิการฯจะตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่างๆ เมื่อชัดเจนแล้วว่าเป็นความจริงตามที่นายสุดชายอ้าง คณะกรรมาธิการฯจะเชิญพล.อ.พิจิตร เจ้าของโครงการ ผอ.เขตบึงกุ่ม และอธิบดีกรมที่ดิน มาชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการฯ คาดว่าน่าจะเป็นภายในสัปดาห์หน้า.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์