ม็อบอีแต๋นโว ถึง กทม.จะมุ่งตรงถล่มสนามหลวง

ม็อบอีแต๋นโว ถึง กทม.จะมุ่งตรงถล่มสนามหลวง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 มีนาคม 2549 11:43 น.

ตาก ขบวนอีแต๋นเลียแข้ง ทักษิณ ประกาศลั่นถึงกรุงเทพฯ จะมุ่งตรงถล่มการชุมนุมที่ท้องสนามหลวง บอกตำรวจเหนื่อยแน่เพราะจะปิดถนน ขณะที่วันนี้ (8 มี.ค.) เตรียมเคลื่อนเข้าเขตสุโขทัย รวมพลเพิ่มอีกกว่าร้อยคัน

รายงานจากจังหวัดตาก แจ้งว่า ช่วงค่ำวานนี้ (7 มี.ค.) ภายหลังจากขบวนคาราวานอีแต๋นกลุ่มเกษตรกรรากหญ้าและสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ได้เข้าพักที่โรงเรียนบ้านตากประชาวิทยาคาร อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก ทางแกนนำได้ผลัดกันขึ้นเวทีปราศรัยต่อต้านการเคลื่อนไหวของเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่รณรงค์ขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้ลาออก แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่มากนัก มีเพียงชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงมารับฟังประมาณ 100 คน โดยมีลูกจ้างป่าไม้กระจายซุ่มอยู่รอบๆ สนามประมาณ 20-30 คน แต่ไม่มีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของสำนักบริหารจัดการป่าอนุรักษ์ที่ 14 มาอำนวยการเหมือนช่วงกลางวัน

โดยแกนนำ ได้แก่ นายประหยัด รักประชา, นายสาย อินทร์คำ และนายวิโรจน์ พานิชอัตรา ที่ผลัดกันขึ้นเวที โดยกล่าวว่าพวกตนจะเดินทางด้วยรถอีแต๋นเข้าสู่กรุงเทพมหานคร และจะมีกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ต่างๆ ที่รออยู่อีกจำนวนหนึ่งเพื่อชุมนุมให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้เป็นนายกรัฐมนตรี และต้องการให้ประชาชนทุกคนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้เกิน 20 เปอร์เซ็นต์ เพราะหากมีรัฐบาลใหม่ที่ไม่ใช่นายกฯ ทักษิณ โครงการต่างๆ ที่ได้ทำไว้จะต้องถูกล้ม เงินโครงการต่างๆ เช่น กองทุนหมู่บ้าน, SML ก็จะถูกดึงคืนหลวงหมด

ขณะที่ นายสาย อินทร์คำ หนึ่งในแกนนำจากจังหวัดพะเยา กล่าวว่า พวกที่ชุมชุมที่สนามหลวง พวกนายสนธิ นายจำลอง และพวกโล้นไม่โกนคิ้วอยู่ที่บริเวณท้องสนามหลวงนั้นไม่เหมาะสม อวดตัวว่าเป็นม็อบมือถือ เป็นคนชั้นกลาง มีความรู้ แต่ทำลายประชาธิปไตย ทำลายการเลือกตั้ง แล้วพวกเราที่เดินทางด้วยรถอีแต๋นเป็นใคร ขอยืนยันว่าทันทีที่กลุ่มอีแต๋นของตนเดินทางถึงยังกรุงเทพฯ จะเป็นการรวมพลครั้งใหญ่ เพราะตลอดเส้นทางจะมีพรรคพวกเข้าร่วมขบวนอีกเป็นจำนวนมาก ไปรวมกับขบวนพี่น้องจากภาคอีสาน จะมีคนเป็นล้านๆ มาร่วมขบวน ไปถล่มไอ้พวกแสนที่อยู่ที่สนามหลวง และจะฝากไปยังตำรวจ เจ้าหน้าที่ทุกคนด้วยว่า พวกตนจะปิดถนนในการชุมนุมในครั้งนี้ด้วย

ล่าสุดรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ (8 มี.ค.) ขบวนคาราวานอีแต๋น ได้เดินทางออกจากโรงเรียนบ้านตากประชาวิทยาคาร อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก มุ่งหน้าสู่จังหวัด สุโขทัย ซึ่งเปลี่ยนจากการเดินทางไปยังจังหวัดกำแพงเพชร เนื่องจากจะมีกลุ่มเกษตรกรใน จังหวัดสุโขทัยเตรียมนำรถอีแต๋นเข้าร่วมขบวนอีกประมาณ 100-150 คัน โดยแหล่งข่าวแจ้งว่าในการเตรียมพื้นที่และอาหารนั้น มีนักการเมืองในพื้นที่เป็นเจ้าภาพในการดำเนินการ ต่างจากส่วนจังหวัดตาก ที่สำนักบริหารจัดการป่าอนุรักษ์ที่ 14 ตาก เป็นเจ้าภาพ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์