นปช.เปิดคลิปเสียงอ้างเจ้าของที่ดินเขายายเที่ยง ปัดได้เงินสุรยุทธ์

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)-แดงทั้งแผ่นดิน

เผยแพร่คลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นของนายนพดล พิทักษ์วานิช ผู้ที่ซื้อที่ดินบริเวณเขายายเที่ยงต่อจากนายเบ้า สินนอก หรือพระเบ้า ก่อนจะตกเป็นของพล.อ.สุรยุทธ์ ตุลานนท์ องคมนตรี มาเปิดให้ผู้สื่อข่าวฟัง เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่อิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว


ในคลิปเสียงดังกล่าว เป็นการสนทนาระหว่างนายณัฐวุฒิกับนายนพดล

โดยนายนพดลระบุว่า ซื้อที่ดินจากนายเบ้า ถือครองที่ดินนี้มา 4 ปีกว่า ซื้อมา 7 แสนกว่าบาท ขณะเดียวกันก็มีโครงการใหญ่ แต่ไม่มีใครอนุมัติให้ตนได้ จึงหมดกำลังใจที่ทำงาน โดยได้โอนลอยที่ดินให้พ.อ.สุรฤทธิ์ จันทราทิพย์ เนื่องจากมีนายทหารผู้ใหญ่ท่านหนึ่งขอตนไว้ผ่านพ.อ.สุรฤทธิ์


"ยืนยันผมไม่เคยรับเงินจากใคร และไม่เคยรับเงินจากใครที่เคยกล่าวอ้างว่าซื้อที่ดินจากผม" นายนพดลกล่าว


นายณัฐวุฒิ ถามว่า มีข่าวว่าพล.อ.สุรยุทธ์และพ.อ.สุรฤทธิ์อธิบายว่า ซื้อที่ดินแปลงนั้นจากนายนพดล 50,000 บาท


นายนพดล กล่าวตอบว่า "โดยสามัญสำนึกว่าคนทั่วไปน่าจะรู้ถ้าซื้อมา 7 แสนบาทแล้วขายเพียง 50,000 บาท เป็นไปไม่ได้ และผมไม่เคยรับเงินจากใคร แน่จริงไปสาบานต่อหน้าแม่ย่าโมก็ได้"


ต่อมานายณัฐวุฒิแถลงว่า ความสัมพันธ์ของนายนพดลและพล.ท.สุรยุทธ์ (เมื่อครั้งเป็นแม่ทัพภาคที่ 2) นั้น

ถ้าเป็นนิยายตั้งชื่อได้เรื่องเดียวคือ " เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด"  โดยตนเพิ่งสนทนากับนายนพดลเมื่อ 2 วันก่อน แต่ไม่สามารถเปิดเผยสถานที่ได้ เพราะนายนพดลกำลังถูกคุกคาม


"ยืนยันเป็นเสียงของนายนพดลจริง ผมยินดีเอาชีวิตเป็นเดิมพันต่อหน้าพระสยามเทวาธิราชว่า การสนทนาครั้งนี้คือนายนพดลตัวจริง แต่พล.อ.สุรยุทธ์พร้อมจะสาบานเหมือนผมหรือไม่ว่า เนื้อความดังกล่าวของนายนพดลนี้ไม่เป็นจริง ขอเรียกร้องให้พล.อ.สุรยุทธ์พิจารณาตัวเองและคืนตำแหน่งองคมนตรีภายใน 2 วัน เพื่อรักษาความสง่างามของสถาบันองคมนตรี หากพล.อ.สุรยุทธ์ยังดื้อดึงไม่คืนที่ดินแปลงดังกล่าวให้กับรัฐ ก็มีความจำเป็นต้องเปิดคำสนทนาระหว่างผมกับพระเบ้า หากฆราวาสไล่ออกไม่ได้ ก็ต้องให้ผ้าเหลืองมาไล่ถึงจะออก" นายณัฐวุฒิ กล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์