จี้ เอาผิด ทักษิณ หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ

บก.แนวหน้า จี้ โกวิท เร่งคดีเอาผิด ทักษิณ


หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ กรณีมันปาก กล่าวปราศรัยกับโชเฟอร์แท็กซี่ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ย้ำหากตำรวจยังไม่ดำเนินการจะไปฟ้องคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติอีกทาง

วันนี้ (5 ต.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น.


ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายวัชระ เพชรทอง บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณา นสพ.แนวหน้า เดินทางเข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกผ่านสำนักงานเลขานุการตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถึง พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร. ให้เร่งดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีที่พูดหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.48 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก

นายวัชระ กล่าวว่า ที่เดินทางมาในวันนี้เพื่อทวงถามสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถึงความคืบหน้ากรณี พ.ต.ท.ทักษิณ


พูดกับผู้ขับขี่รถแท็กซี่ว่า ถ้านายกฯ ไม่จงรักภักดี แล้วผีที่ไหนจะจงรักภักดี>B? เพราะตนเองได้ไปปรึกษากับอาจารย์และประชาชนแล้วเห็นว่า คำพูดดังกล่าวเป็นการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จึงได้ไปดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษที่ สน.หัวหมาก โดยมี พ.ต.ท.บุญเชิด ศรีกอง เป็นพนักงานสอบสวน


จนกระทั่งบัดนี้เป็นเวลาผ่านมากว่า 9 เดือนแล้ว คดียังไม่มีความคืบหน้าแต่ประการใด รวมทั้งมีประชาชนผู้จงรักภักดีอีกหลายคนที่ไปแจ้งความ คดีนี้ก็ไม่มีความคืบหน้าเช่นกัน เพราะในขณะนั้นตำรวจตกอยู่ใต้ระบอบทักษิณโดยสิ้นเชิง และสร้างรัฐตำรวจขึ้นมาเพื่อบิดเบือนคดี เป่าคดี สร้างความชอบธรรมให้กับตนเอง


ปัจจุบันเมื่อคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ คปค.ได้ทำการรัฐประหาร คดีในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพก็ถือเป็น 1 ใน 5 ข้อหาใหญ่ที่ทาง คปค.ให้ความสำคัญ

นายวัชระ กล่าวอีกว่า


ในฐานะประชาชยนจึงได้มาเรียกร้องให้ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร. ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา อย่าเห็นแก่ผู้ใดผู้หนึ่งอย่างเด็ดขาด และดำเนินคดีโดยเปิดเผย โปร่งใส รวดเร็ว และเป็นธรรม

ถ้าหากไม่มีการดำเนินการใดๆ ภายใน 7 วัน ตนจะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ เพื่อให้พิจารณาดำเนินการในคดีนี้ต่อไป แต่ขณะนี้คดีอยู่ในความรับผิดชอบของตำรวจ จึงเดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติก่อน

นายวัชระ กล่าว


ผมขอถามว่าคนที่เป็นถึง ผบ.ตร. เหตุใดไม่นำพาในเรื่องนี้ เหตุใดถึงไม่ดำเนินการในคดีนี้อย่างโปร่งใสและตรงไปตรงมา ทั้งนี้ หาก คปค.ประกาศยกเลิกกฎอัยการศึก ที่ห้ามให้มีการชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คนเมื่อไหร่ ผมจะไปเปิดเวทีปราศรัยให้ความรู้แก่ประชาชนในเรื่องนี้ด้วย

แหล่งที่มา:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์