ชินวรณ์-จุรินทร์ เดินหน้าสานต่อไทยเข้มแข็ง


เมื่อเวลา 08.45 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์ถึงการร้องเรียนเรื่องการจัดซื้อแบบเรียนตามโครงการไทยเข้มแข็งว่า 

 
เรื่องนี้ต้องมีความชัดเจนและการใช้จ่ายเงินตามโครงการนี้จะต้องเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและนำไปสู่เป้าหมายคือการเพิ่มคุณภาพให้กับผู้เรียน ดังนั้นกระบวนใดที่ยังบกพร่องก็ต้องมีการตรวจสอบและแก้ไข  อย่างไรก็ตามโครงการนี้จะต้องเดินหน้าต่อไปเพื่อให้เดินไปสู่เป้าหมายในการเพิ่มคุณภาพทางการศึกษาให้กับลูกหลานของเราจึงอยากจะขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายว่าอย่าไปทำให้เป้าหมายของโครงการเสียหาย ส่วนใครที่ไปส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตก็ต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย

นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข  ให้สัมภาษณ์ว่า ตนยอมรับว่าปัญหาภายในกระทรวงสาธารณสุขเป็นปัญหาที่ตนต้องเข้าไปแก้ไขซึ่งมีหลายประเด็นที่ต้องเข้าไปดูแล โดยในวันที่ 20 ม.ค.เวลา 09.00 น.ตนจะเข้าไปทำงานที่กระทรวงและจะแถลงแนวทางการทำงาน  ส่วนการดำเนินการตามผลการสอบสวนโครงการไทยเข็มแข็งของ น.พ.บรรลุ ศิริพานิชนั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้มอบเป็นนโยบายไว้แล้วว่าต้องมีการดำเนินการต่อตามกระบวนการให้เสร็จสิ้น เพราะเมื่อนายกรัฐมนตรีมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้วก็จำเป็นต้องดำเนินการให้จบกระบวนการ  ตนเชื่อว่าจะเป็นผลดีกับทุกฝ่าย โดยบุคคลหรือข้าราชการที่มีรายชื่อในการรายงานผลการสอบนั้นเมื่อการดำเนินการต่อไปโดยการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อให้ได้มีข้อยุติ  ไม่เป็นมลทินค้างคาอย่างนี้และจะเป็นปัญหาในเรื่องขั้นตอนทางกฎหมายในอนาคตอีกด้วย

การดำเนินการทั้งหมดนั้นผมไม่ได้มีเจตนาที่จะไปทำให้ใครเสียหายแต่อย่างใด  แต่เป็นหน้าที่ที่จะต้องเดินหน้าให้จบ ผมยินดีรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่ายและทำให้ทุกฝ่ายได้รับความเป็นธรรมอย่างดีที่สุด ซึ่งเราต้องให้เวลาคณะกรรมการสอบสวนทำงานโดยขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงและขอให้ทุกฝ่ายตระหนักว่าเรื่องนี้ถือเป็นภารกิจที่ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ถูกสอบ  ส่วนการดำเนินการตามโครงการไทยเข้มแข็งนั้นขณะนี้มีการทบทวนรายละเอียดไปพอสมควรและเมื่อผมเข้าทำงานก็จะเร่งดำเนินการเสร็จสิ้นเรียบร้อยเพื่อจะได้ทำให้โครงการนี้เดินหน้าต่อไปได้ อย่างไรก็ตามผมไม่ได้เครียดหรือหนักใจกับปัญหานี้แต่ยอมรับว่าการแก้ไขปัญหานี้ไม่ใช่เรื่องง่ายและเป็นงานหนักชิ้นหนึ่ง ซึ่งเมื่อได้รับมอบหมายแล้วก็จะปฎิบัติให้เต็มที่  ซึ่งผมและรมช.สาธารณสุขจะช่วยกันทำงาน  และยืนยันว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องการแบ่งงานในกระทรวงอย่างแน่นอน  “ รมว.สาธารณสุข กล่าว
 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์