พรรณสิริเปิดใจครั้งแรกรับเก้าอี้ รมช.สธ.ไม่ใช่ส้มหล่น

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่บ้านพักจ.สุโขทัย นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ รมช.สาธารณสุข เปิดใจถึงการเข้ารับตำแหน่งรมช.สาธารณสุขว่า

เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่พิจารณาโดยให้เหตุผลว่ามีความรู้ความสามารถและมีประสบการณ์ ทำงานได้ ยอมรับว่าไม่ได้คาดหวังที่จะเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี สำหรับสาเหตุที่เออร์ลี่รีไทร์ เกษียณอายุราชการในวัย 51 ปี เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา เพราะต้องการมาดูแลคุณพ่อคุณแม่ รวมถึงช่วยงานด้านสังคมในจ.สุโขทัยและเรียนหนังสือระดับปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยนเรศวร ที่ผ่านมาปฏิเสธตำแหน่งมาตลอด แต่ยอมรับว่าใช้เวลาตัดสินใจไม่นาน เพราะเป็นช่วงเวลาที่ต้องสรุปและถือเป็นทางเลือกสุดท้าย


เมื่อถามว่าหนักใจหรือไม่ที่ต้องเข้ามาสะสางปัญหาการทุจริตในกระทรวงสาธารณสุข รมช.สาธารณสุขกล่าวว่าตรงนี้ต้องหารือกับรมว.สาธารณสุขก่อน

ต้องขอเวลาสักระยะหนึ่ง เป็นเรื่องของระบบในการตรวจสอบอยู่แล้ว ไม่น่าหนักใจอะไร เพราะเชื่อมั่นว่าที่กระทรวงสาธารณสุขมีระบบที่ดี มีบุคลากรที่มีคุณภาพ การเข้ามาทำงานในครั้งนี้ตนจะยึดสิ่งที่ถูกต้องและทำให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ไม่กังวลว่าจะตกเป็นเป้าโจมตี และจะตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุด


"การได้รับตำแหน่งในครั้งนี้ไม่ได้ถือว่าเป็นส้มหล่น เพราะเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ตัดสินใจ ดังนั้นเมื่อมีโอกาสจะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และเชื่อว่าจะทำงานร่วมกับรมว.สาธารณสุขคนใหม่ได้ เพราะท่านเคยเป็นรมว.ศึกษาธิการมาก่อน คงเข้าใจคนที่เป็นครู ดังนั้นมั่นใจว่าจะสามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี"  รมช.สาธารณสุขกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์