“มาร์ค”งัด”เทือก”ขวาง3บิ๊กตร.กลับรับราชการ

คมชัดลึก :“มาร์ค” งัด ”เทพ” ขวาง 3 นายตำรวจใหญ่กลับรับราชการ อ้างความเห็นกฤษฎีกาไม่ตีความมติป.ป.ช.ไล่ออก 3 นายตำรวจ 7 ตุลาฯ ลั่น กตร.-ผบ.ตร.อยู่เหนือรัฐธรรมนูญไม่ได้

(16ม.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีการยื่นอุทธรณ์ของพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผบ.ตร. พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีตผู้บัญชการตำรวจนครบาล และพล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ ภราดรศักดิ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจภูธร จังหวัดอุดรธานี จากกรณีเหตุการณ์สลายการชุมนุมพันธมิตรประชาชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 หลังคณะกรรมการตำรวจแห่งชาติมีมติในที่ประชุมสวนทางกับมติคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ป.ป.ช.โดยให้กลับเข้ารับราชการได้ โดยล่าสุดที่ประชุม กตร.ยืนยันมีมติเสนอให้คณะรัฐมนตรีส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความว่า ว่า ตนยังไม่เห็นว่ามติคืออะไร แต่ฟังจากข่าวเหมือนว่าก.ตร.จะส่งมติให้ครม.ส่งให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตีความ และหากก.ตร.ส่งมติมานั้น ตนเคยบอกแล้วว่าตนเคยนำความเห็นของกฤษฎีกาไปให้ดูแล้วว่ามันไม่มีประเด็นที่ต้องตีความ แต่ตนจะดูมติและรายงานที่เสนอมาว่ามีเหตุผลอะไรเพราะมติไม่สามารถขัดกับรัฐธรรมนูญได้ และเรื่องนี้ขอถามว่ารัฐธรรมนูญมีความหมายอย่างไร เพราะเคยมีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญมาแล้วในกรณีหนึ่งและสามารถนำมาเทียบเคียงได้ ฉะนั้นกรณีนี้ต้องนำมาดูเหตุผลด้วย

 เมื่อถามว่า เมื่อก.ตร.มีมติเช่นนี้ คล้ายว่าสำนักงานปปช.ไม่มีความศักดิ์สิทธิ์แล้ว นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ยังไม่ถึงจุดนั้นเพราะต้องดูมติก.ตร.ก่อนว่าคืออะไร อย่างไรก็ตามไม่ว่าก.ตร.หรือผบ.ตร.ไม่สามารถทำอะไรนอกเหนือรัฐธรรมนูญได้ เมื่อถามว่าภายในเดือนม.ค.นี้จะได้ตัวผบ.ตร.คนใหม่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เป็นไปได้ เมื่อถามว่าหมายความว่าอุปสรรคก่อนหน้านี้คลี่คลายแล้ว นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ยังครับ  ผมแค่บอกว่าเป็นไปได้"

  เมื่อถามว่า นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรมนัดหมายการหารือระหว่างนายกฯกับเจโทรเรื่องการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดแล้วหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า กระทรวงอุตสาหกรรมจะนัดมา เมื่อถามว่า จะนัดคุยในสัปดาห์หน้าหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ไม่ตอบคำถามนี้และขึ้นรถทันที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์