พรรณสิริไม่หนักใจนั่งรมช.สธ.เก็บประสบการณ์สมศักดิ์ลุยงานต่อ สุชาติขอโอกาสช่วยคุมคมนาคม

"พรรณสิริ"ไม่หนักใจนั่ง"รมช.สธ."เก็บประสบการณ์"สมศักดิ์"ลุยงานต่อ "สุชาติ"ขอโอกาสช่วยคุม"คมนาคม"

"พรรณสิริ"ไม่หนักใจสานงานต่อ"มานิต" ขอฝ่าทุกกระแสวิจารณ์ เก็บเกี่ยวประสบการณ์พี่ชายมาใช้ "สมศักดอฺ"เตรียมหิ้วน้องสาวเปิดตัว "สุชาติ" คุยเหมาะสมนั่งนั่งรมช.คมนาคม ขอโอกาสทำงาน เชื่อทำได้เก่งกว่าคนวิจารณ์แน่ ยันไม่มีปัญหา"ประจักษ์" เชื่อสานต่องานราบรื่นเข้าขา"โสภณ"ได้ดี


"สมศักดิ์" หิ้วน้องสาวเปิดตัว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 17 มกราคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา พรรคภูมิใจไทย จะเป็นประธานในพิธี "กลั่นแผ่นดินลูบหัวใจ ถวายเป็นพุทธบูชา" โดยจะนำดินจากทุกตำบลทุกอำเภอใน จ.สุโขทัย และดินจากประเทศอินเดีย มาทำเป็นฐานรองรับพระพุทธรูป ซึ่งพิธีดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของงานพ่อขุนรามคำแหง ที่จะจัดขึ้นที่ทุ่งทะเลหลวง (แก้มลิง) ที่ ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย โดยนายสมศักดิ์จะถือโอกาสใช้งานนี้เปิดตัวนางพรรณสิริ น้องสาวในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่ด้วย


"พรรณสิริ" พร้อมรับไม้ต่อ "มานิต"


อย่างไรก็ตาม นางพรรณสิริให้สัมภาษณ์ว่า ภูมิใจที่ได้รับความไว้วางใจจากคณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทยและผู้ใหญ่ในพรรค ขณะเดียวกันเห็นว่างานในตำแหน่งดังกล่าวสำคัญและท้าทาย แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดแผนการทำงานได้ เพราะยังไม่ได้ถวายสัตย์ปฏิญาณตน


ผู้สื่อข่าวถามว่า หนักใจหรือไม่ที่เข้ามารับตำแหน่งในกระทรวงที่มีปัญหาเรื่องการทุจริต นางพรรณสิริกล่าวว่า ไม่หนักใจ เพราะต้องทำเต็มที่ให้เกิดความถูกต้อง ทั้งไม่หนักใจกับเสียงวิจารณ์ เพราะเชื่อว่าการทำงานทุกอย่างมีเป้าหมายเดียวกัน คือการพัฒนาคุณภาพชีวิต เชื่อว่าจะใช้ประสบการณ์จากงานด้านบริหารมาทำงานได้ เมื่อถามว่าได้ขอคำปรึกษาจากนายสมศักดิ์หรือไม่ นางพรรณสิริกล่าวว่า ด้วยความใกล้ชิดกันในครอบครัวทำให้ได้เรียนรู้การทำงานของนายสมศักดิ์มาตลอด เชื่อว่าจะนำประสบการณ์ดังกล่าวมาใช้ในการทำงานการเมืองได้


"สุชาติ"โอ่เหมาะนั่งรมช.คมนาคม ปัดมีปัญหา"ประจักษ์"


นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมคนใหม่ กล่าวเมื่อวันที่ 16 มกราคมภายหลังได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม โดยเชื่อว่า สาเหตุที่ได้รับการคัดเลือกจากผู้ใหญ่ในพรรคให้มาทำหน้าที่ต่อจากนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เนื่องจากมีประสบการณ์ทำงานทางการเมือง และบริหารงานของกระทรวงคมนาคมมาก่อน เพราะเคยดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เมื่อปี 2535 และ 2538 จึงมีความคุ้นเคยกับข้าราชการ และเข้าใจการทำงานในกระทรวงเป็นอย่างดี


“เชื่อว่าจะสามารถทำงานร่วมกับนายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เป็นอย่างดี และจะสานต่องานของนายประจักษ์ ได้อย่างราบรื่น เพราะเป็นคนในพรรคเดียวกัน ซี่งที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกับนายประจักษ์แล้ว ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน นายประจักษ์พร้อมให้คำปรึกษาเรื่องการทำงาน ส่วนมีกระแสข่าวว่า ได้รับตำแหน่งเนื่องจากเป็นข้อตกลง ที่กำหนดไว้ตั้งแต่เข้าร่วมพรรคภูมิใจไทยนั้น ขอให้ผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์ให้โอกาสผมได้ลองทำงานพิสูจน์ตัวเองก่อน อาจทำงานได้เก่งว่าผู้ที่วิจารณ์ก็ได้ จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ยืนยันว่าผมมีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งนี้ และไม่หนักใจในการทำงาน” นายสุชาติ กล่าว


นายสุชาติ กล่าวว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยังไม่ได้มอบหมายให้ดูแลงานในส่วนใด แต่ก็พร้อมสานต่อโครงการของกระทรวง และของพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะโครงการถนนไร้ฝุ่น และโครงการรถเมล์อีจีวี 4,000 คัน ซึ่งรายละเอียดในการทำงาน ขอรอให้ถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อน และว่า วันที่ 19 มกราคม เวลา 08.00 น. จะเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง จากนั้น จะเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์