ประจักษ์ไม่น้อยใจ ถูกเขี่ยหลุดเก้าอี้รมช.คมนาคม

คมชัดลึก : “ประจักษ์” ปัด ไม่น้อยใจผู้ใหญ่ในพรรค ปรับพ้น รมช.คมนาคม ยอมรับเก้าอี้ รมต. มีวาระ โอดยังห่วงงาน 3 เรื่องทำไม่เสร็จ ถนนปลอดฝุ่น - รถเมล์เอ็นจีวี - ย้ายหมอชิต "สัณฐาน"ไม่หวั่น"เสื้อแดง"จัดชุดไล่ล่า"นายกฯ-เทพเทือก

 (15ม.ค.)  ที่พรรคภูมิใจไทย นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รมช.คมนาคม พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ในระหว่างตรวจราชการที่ จ.กระบี่ ที่มีชื่อถูกปรับออกจากตำแหน่ง โดยยอมรับว่า การถูกปรับออกจาก รมช.คมนาคม เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยกันว่าเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะเปิดโอกาสให้คนอื่นเข้ามาทำงาน ซึ่งผ่านมา 1 ปีเมื่อพรรคมีการปรับและผู้ใหญ่ส่งสัญญาณมา ก็ถือว่าเหมาะสม โดยตนไม่ได้เสียใจหรือน้อยใจอะไร เพราะต้องรักษาสัจจะทางการเมืองที่เคยให้ไว้ แต่ทั้งนี้ก็ยอมรับว่าเสียดายโอกาสที่จะสานงานต่อใน 3 เรื่อง คือ โครงการถนนปลอดฝุ่น โครงการเช่ารถโดยสารปรับอากาศเอ็นจีวี (NGV) และการย้ายสถานีขนส่งหมอชิต

 “งาน 3 อย่างยังไม่เสร็จ แต่ผมก็ยินดีที่จะเปิดโอกาสให้ ส.ส.คนอื่นที่ถือว่าเป็นตัวแทนประชาชนเหมือนกันได้มีโอกาสเข้ามาทำงาน” นายประจักษ์ ระบุในตอนท้าย

"สัณฐาน"ไม่หวั่น"เสื้อแดง"จัดชุดไล่ล่า"นายกฯ-เทพเทือก

 เมื่อวันที่ 15 ม.ค. พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ปฏิเสธที่จะกล่าวถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ ( นปช.) ออกมาให้ข่าวว่ามีการจัดชุดไล่ล่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคงในฐานะผู้จัดการรัฐบาลว่า เป็นเพียงข่าวซึ่งตำรวจนครบาลไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เป็นสิทธิของแต่ละบุคคลที่จะพูดอะไรก็ได้หรือทำอย่างไรก็ได้แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ใครจะจัดชุมนุมอย่างไรก็ได้แต่อย่าทำผิดฝ่าฝืนกฎหมาย ตรงนี้ตำรวจไม่เอาไว้แน่

 ผบช.น.กล่าวต่อว่า ส่วนการดูแลความปลอดภัยผู้นำประเทศและบุคคลสำคัญต่างๆนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีแผนปฏิบัติรักษาความปลอดภัยอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นนายกฯ รองนายกฯ และบุคคลสำคัญ ซึ่งที่ผ่านมากองบัญชาการตำรวจนครบาลมีการจัดกำลังตำรวจท้องที่ไปดูแลความปลอดภัยบ้านพักบุคคลสำคัญต่างๆตลอดเวลาอยู่แล้ว และยังไม่จำเป็นต้องเพิ่มกำลังในตอนนี้ ประกกอบกัยที่ผ่านมามีการฝึกทบทวนยุทธวิธีการปฏิบัติดูแลอยุ่แล้วทั้งในส่วนของผู้ชุมนุม กำลังตำรวจปราบจลาจล ตอนนี้ตำรวจเรามีภาระหน้าที่หลายอย่างที่ต้องทำอีกเยอะทั้งเรื่องการดูแลความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินพี่น้องประชาชน การปราบปรามอาชญากรรม และอื่นๆอีกมาก ไม่ใช้จะมาให้ความสำคัญกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างเดียว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์