เสธ.แดงให้เวลาอนุพงษ์1เดือนสั่งกลับรับราชการต่อ ลั่นเคียงข้างกองทัพแดงต่อสู้ล้มอำมาตย์

พล.ต.ขัตติยะ ขอโทษเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 11 ขอร้องให้หยุดเคลื่อนไหว ระบุรับปากไปอย่างนั้น แต่ความคิดเปลี่ยนไม่ได้ ลั่นขอเป็นทหารพระเจ้าตาก เดินหน้าล่มระบบอำมาตย์ ให้เวลา "อนุพงษ์" 1 เดือน เรียกกลับรับราชการ ผบ.ทบ.ให้กม.จัดการ"เสธ.แดง"ข่มขู่ผู้บังคับบัญชา

"เสธ.แดง"ขีดเส้น1เดือน รอ"อนุพงษ์"เรียกกลับรับราชการ

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวว่า เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ตนเดินทางไปพูดคุยกับเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหารรุ่น 11 ประกอบด้วย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอิน ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นทพ.) และ พล.ต.วิทูรย์ ดิษยบุตร ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่ นทพ. ซึ่งมีการขอร้องให้ตนหยุดเคลื่อนไหวทางการเมืองทั้งหมด เป็นเวลา 1 เดือนนี้ และหากหยุดการเคลื่อนไหวก็จะให้เข้ามารับราชการอีกครั้ง จึงรับปากไปว่าจะไม่เคลื่อนไหว เมื่อพูดคุยกันเสร็จ พล.อ.วิชญ์ จึงโทรศัพท์ไปหา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวกลาโหม ว่า พล.ต.ขัตติยะ ยอมแล้ว

"ผมก็รับปากไป เพราะไม่อยากทะเลาะกับเพื่อนและเกรงใจเพื่อน แต่ความจริงความคิดผมคงไม่เปลี่ยนแปลง เวลานี้ความคิดเราแตกต่างกันไปแล้ว ต้องขอโทษเพื่อนที่ความคิดเราเปลี่ยนไม่ได้ และเข้าใจว่าเพื่อนต้องอยู่ในระบบอำมาตย์ แต่ผมก็จะไม่เปลี่ยนความคิดจะขึ้นเวทีเหมือนเดิม ต้องขอโทษเพื่อนด้วย ถึงเวลานี้ผมขอตัดสินใจ เพราะไม่สามารถเดินเคียงข้างเพื่อนได้แล้ว เรามีความเห็นไม่ตรงกัน แม้ผมจะถูกถอดยศก็จะขออยู่เคียงข้างกองทัพแดงต่อไป สู้ต่อไปเพื่อล่มระบบอำมาตย์ให้ได้ ขอเป็นทหารพระเจ้าตากที่อยู่ช่วยรบกับกองทัพแดง ขณะนี้ฝั่งผมเหมือนเป็นทหารพระเจ้าตากที่ช่วยรบกู้กรุง แต่อีกฝ่ายเป็นทหารที่ทำให้กรุงศรีอยุธยาแตก" พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

นอกจากนี้ พล.ต.ขัตติยะ กล่าวเพิ่มเติมว่า การสั่งพักราชการตนเป็นการปกครองแบบนักเลง

และที่บอกว่า ผบ.ทบ. ให้เวลาตน 1 เดือนหยุดการเคลื่อนไหว ขอบอกว่าความจริงตนต้องพูดว่าจะให้เวลา 1 เดือนในการที่ พล.อ.อนุพงษ์ มีคำสั่งให้ตนกลับมารับราชการต่อ เพราะตนไม่ได้มีความผิดอะไร 

ผบ.ทบ.ให้กฎหมายจัดการ"เสธ.แดง"ข่มขู่ผู้บังคับบัญชา


พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ข่มขู่ผู้บังคับบัญชา ว่า เรื่องนี้ต้องว่าไปตามกฎหมาย เพราะบ้านเมืองมีกฎหมายอยู่แล้ว ตนคงต้องทำไปตามหน้าที่ของกฎหมาย
เมื่อถามว่า ทางกองทัพ จะดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับ พล.ต.ขัตติยะ อย่างไร เพื่อเป็นกรณีตัวอย่าง ผบ.ทบ.กล่าวว่า ต้องทำไปตามกฎหมาย และขณะนี้คดีของ พล.ต.ขัตติยะ แม้จะถูกสั่งพักราชการไปแล้ว แต่ขั้นตอนของการสอบสวนก็ดำเนินการอยู่ โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จะสรุปพฤติกรรมที่พล.ต.ขัตติยะ แสดงออก หรืออะไรที่เกี่ยวข้องทางเจ้าหน้าที่ จะรวบรวมเข้าสู่การสอบสวนของคณะกรรมการ

"สุเทพ"ป้อง"บิ๊กป๊อก"ระบุเสธ.แดงแรงอยู่ฝ่ายเดียว

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวเมื่อวันที่ 14 ม.ค.ถึงกรณีที่พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล (เสธ.แดง) ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกและพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการกองทัพบก (ผบ.ทบ.) ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ต่อกัน ภายหลังที่พล.ต.ขัตติยะ โดนพล.อ.อนุพงษ์สั่งพักราชการ ว่า ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องบานปลาย ซึ่งตนได้เห็นพล.อ.อนุพงษ์ พูดผ่านทางโทรทัศน์ ด้วยสีหน้าท่าทางที่ราบเรียบไม่มีอะไรที่รุนแรง พูดไปตามกฎเกณฑ์กติกาว่ากองทัพมีระเบียบมีกฎของกองทัพ ฟังแล้วรู้สึกว่าประชาชนสบายใจดี ส่วนที่พล.ต.ขัตติยะพูดนั้น ไม่เห็นภาพ แต่พล.ต.ขัตติยะระบุว่า ถ้าทำอย่างนี้จะออกมาเล่นงาน ก็รู้สึกว่าพล.ต.ขัตติยะ จะแรงอยู่ข้างเดียว ไม่ใช่ว่าเป็นการทะเลาะกับกองทัพ เพราะกองทัพเขาไม่ทะเลาะด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์