เสื้อแดงประกาศชุมนุมใหญ่หลังตรุษจีนจตุพรตีปี๊บเดิมพันทั้งชีวิต

เสื้อแดงประกาศชุมนุมใหญ่หลังตรุษจีน ก่อนการตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านแม้ว เพื่อเลี่ยงข้อกล่าวหา "จตุพร" ลั่นไม่มีครั้งที่สอง เดิมพันทั้งชีวิต ถ้าแพ้มี 2 ทางถูกหามออกสนามรบ ถูกจับขังคุก

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย (พท.) แกนนำคนเสื้อแดง กล่าววันที่ 14 มกราคมถึงการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงในพื้นที่ กทม.ว่า

ล่าสุด ได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯว่าอย่าได้เอาเรื่องคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท มาเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง ทั้งนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงข้อกล่าวหาต่างๆ และให้การตัดสินของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเป็นไปอย่างอิสระ ซึ่งแกนนำคนเสื้อแดงจะชุมนุมใหญ่ก่อนที่ศาลจะมีคำพิพากษา เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีใครมากล่าวหาว่าขาดความชอบธรรมในการชุมนุมใหญ่  คาดว่าจะอยู่ในห้วงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งอาจจะเป็นหลังตรุษจีนไปแล้ว


"ครั้งนี้คนเสื้อแดงจะต่อสู้ให้ได้รับชัยชนะ ซึ่งจะเป็นครั้งที่เดิมพันทั้งชีวิต หากพ่ายแพ้ก็มีอยู่เพียง 2 หนทางคือ ถูกหามออกสนามรบกับการถูกจับไปขังคุกเท่านั้น จะไม่มีการชุมนุมใหญ่ครั้งที่ 2 อีก"นายจตุพรกล่าว


นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า ตนและ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็นคนช่วยกันดูเรื่องกำลังพลที่จะมาสนับสนุนคนเสื้อแดง

โดยแบ่งเป็น 1.ประชาชนทั่วไปประมาณ 1 ล้านคน 2.กองกำลังหลายฝ่าย ทำหน้าที่เป็นกองหนุน จะเคลื่อนพลออกมาทันทีภายใน 1 ชั่วโมง หากมีการใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ประกอบด้วยทหารพราน ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบประมาณ 3 หมื่นคน ขณะที่จะมีกลุ่มอดีตผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยจากภาคอีสาน ทั้ง จ.นครพนม สกลนคร และ จ.สระแก้ว ไปจนถึงภาคใต้ก็มาร่วมผนึกกำลังกัน โดยล่าสุดได้มีการส่งรายชื่อมาตรวจสอบแล้วประมาณ 7-8 หมื่นคน 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์