นวลพรรณ ล่ำซำ ขอลาอออกจากผู้ช่วยรัฐมนตรี พม.

พม.13 ม.ค. - “นวลพรรณ ล่ำซำ” ขอลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ แล้ว ให้เหตุผลต้องไปช่วยงานธุรกิจของครอบครัว ในตำแหน่งกรรมการบริษัท ซึ่งห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมือง แต่พร้อมช่วยเป็นที่ปรึกษาฯ ให้กระทรวงฯ

นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)

เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (12 ม.ค.) ได้เข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อยื่นหนังสือลาออก โดยก่อนหน้านี้ได้ให้เหตุผลการลาออกกับ นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไปแล้วว่า จะต้องไปเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อไปช่วยงานธุรกิจประกันภัยของครอบครัว เพราะในเร็ว ๆ นี้ บริษัทจะเปิดการค้าเสรีด้านประกันภัย ตาม พ.ร.บ.วินาศภัย โดยจะไปเป็นกรรมการบริษัท ซึ่งมีเงื่อนไขว่าไม่สามารถดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้ จึงเป็นเหตุผลให้ต้องลาออก พร้อมยืนยันว่าไม่มีปัญหาในการทำงานกับเพื่อนร่วมงาน และยินดีเข้ามาช่วยเป็นที่ปรึกษาของกระทรวงฯ ในฐานะบริษัทเอกชน ถ้าต้องการ

ด้าน นายอิสสระ กล่าวว่า นางนวลพรรณ ได้เข้าพบปรึกษาหารือเรื่องการลาออก 2 ครั้งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

และวานนี้ (12 ม.ค.) ได้ให้อิสระในการตัดสินใจและแนะนำให้ไปพบนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรี โดยล่าสุดตนยังไม่เห็นจดหมายลาออก แต่ได้พูดกันด้วยวาจาแล้ว ส่วนจะอนุมัติหรือไม่ขอคิดดูก่อน ส่วนจะหาใครมาทำหน้าที่แทนนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มองใคร อาจจะปล่อยให้เป็นตำแหน่งว่างสักระยะ ที่ผ่านมา พอใจการทำงานของ นางนวลพรรณ และพยายามสอบถามคนในองค์กรว่า มีปัญหาใดหรือไม่  ก็ไม่มีปัญหาอะไร

สำหรับ นางนวลพรรณ เข้ามารับตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ในหน้าที่ดูแลงานด้านสตรี คนพิการ และสำนักงานธนานุเคราะห์  โดยเข้ามาเริ่มงานที่กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ในวันที่ 7 มีนาคม 2552 .- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์