เสธ.แดงลั่นรอดูอนุพงษ์สั่งพักราชการจริงหรือไม่ กร้าวไม่เผาผี ออกจากบก.ทบ.เจอกระทืบแน่

พล.ต.ขัตติยะ  กล่าวว่า ยังไม่เห็นหนังสือสั่งพักราชการอย่างเป็นทางการ

แต่ยืนยันว่าไม่มีความผิดถึงขั้นจะต้องสั่งราชการเนื่องจากไม่ได้มีพฤติกรรมที่เข้าข่ายเช่น ต้องคดีอาญาหรือทุจริตในราชการ โดยเหตุผลที่พล.อ.อนุพงษ์สั่งพักราชกาเป็นแค่เหตุผลที่ตนออกมาระบุข่าวกรณีทหารพรานจะออกมาร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มคนเสื้อแดง ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องเข้าไปชี้แจงกับพล.อ.อนุพงษ์ 


ผมจะรอดูว่า สุดท้ายแล้วไอ้ป๊อกมันกล้าสั่งให้กระทรวงกลาโหมฯพักราชการผมจริงหรือไม่ หรือแค่พูดออกสื่อให้เป็นข่าว แต่หากกล้าสั่งพักราชการผมจริงๆ ก็ไม่ต้องมาเผาผีกันและอย่าหวังจะได้ออกมาจากบก.ทบ.ให้นอนอยู่ในนั้น เจอผมกระทืบแน่ เพราะไม่มีสิทธิ์มาสั่งพักราชการผมแบบนี้ผมยังไม่ได้ทำอะไรผิดเรื่องทหารพรานก็แจงไปแล้วว่าพี่พัลลภ(พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี แกนนำพรรคเพื่อไทย )บอกให้ผมไปดูเพราะกลัวว่าจะเกิดเหตุรุนแรง  ทำแบบนี้ก็เห็นชัดว่าป็อกอยู่ใต้ระบอบอำมาตย์ทำตามเขาสั่งให้ทำ ทำแบบสองมาตราฐาน"พล.ต.ขัตติยะกล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้หารือกับแกนนำพรรคเพื่อไทยเช่น พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย หรือพล.อ.พัลลภ หรือไม่ พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า  ยังไม่ได้คุย ถ้าสั่งพักราชการจริงก็เป็นเรื่องส่วนตัวของตนและพล.อ.อนุพงษ์

"พัลลภ"ปลอบ"เสธ.แดง"ถูกพักราชการ วันหนึ่งอาจกลับขึ้นนั่ง"พล.อ."

ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 13 ม.ค.  พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทยในฐานะอดีตรองผอ.รมน. กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งพักราชการ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ว่า  เสธ.แดงก็โทรศัพท์มาเล่าให้ฟัง  ซึ่งตนก็ปลอบใจไปว่า  เป็นเรื่องธรรมดา ตนเคยถูกกล่าวหาเป็นกบฏมีโทษประหารชีวิตพร้อมถูกสั่งพักราชการ 5 ปี มาแล้ว แต่วันนี้ตนก็เป็นพล.อ.ได้  และวันหนึ่ง พล.ต.ขัตติยะจะสามารถกลับมาได้และอาจจะเป็นพล.อ.ได้เหมือนกับตน

พล.อ.พัลลลภ กล่าวว่า กองทัพต้องอย่าให้เป็นสองมาตรฐาน เพราะพล.อ.นพดล  อินทปัญญา เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ไปตีกอล์ฟที่ประเทศจีนโดยไม่ได้ลาราชการ ยังได้เลื่อนยศจากพล.ท.เป็นพล.อ.  ส่วนกรณีที่มองว่าพล.ต.ขัตติยะ นำทหารพรานจากค่ายปักธงชัย จ.นครราชสีมา เข้าร่วมชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น ความจริงแล้วตนเป็นคนเรียกพล.ต.ขัตติยะมาพูดคุยหลังทราบว่าจะมีทหารพรานมาร่วม จึงได้บอกพล.ต.ขัตติยะ ให้ไปดูแลอย่าให้มีการปะทะ ที่จริงกระทรวงกลาโหมต้องขอบคุณพล.ต.ขัตติยะด้วยซ้ำ แต่พล.ต.ขัตติยะ ทำคุณบูชาโทษ


ส่วนกรณีที่ พล.ต.ขัตติยะ ประกาศว่า จากนี้จะขอรบแบบกองโจร  พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า  ถ้าทำเช่นนั้นจะต้องมาปรึกษาหัวหน้ากองโจรอย่างตนก่อน

สำหรับการประชุมใหญ่ของคนเสื้อแดงที่จะมีขึ้นในเร็วๆนี้นั้น ทราบว่าจะมีนักรบเสื้อดำซึ่งเป็นทหารพรานประมาณ 500 คน  จากค่ายปักธงชัย ที่มีพล.อ.ชวลิต เป็นผู้ก่อตั้งมาช่วยดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุม  ส่วนจะแตกหักหรือไม่นั้น ไม่ได้อยู่ที่คนเสื้อแดง แต่อยู่ที่รัฐบาลต้องระมัดระวังอย่าให้เกิดความสูญเสีย ตนไม่อยากเห็นคนไทยฆ่ากันเอง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์