มาร์คดอดพบป๋าหารือสถานการณ์บ้านเมือง แดงรุกหนัก

"มาร์ค"รุดพบพล.อ.เปรม หารือสถานการณ์ประเทศ หลังเสื้อแดงเคลื่อนไหวอย่างหนัก เนื่องจาก"ทักษิณ"ต้องการเงิน 7.6 หมื่นล้านกลับคืน สะพัดประธานองคมนตรีให้กำลังใจ อย่ายุบสภา บริหารประเทศต่อไป

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าววันที่ 13 มกราคมว่า คดียึดทรัพย์เป็นเรื่องของศาล รัฐบาลไม่ได้ไปก้าวก่าย

ส่วนการชุมนุมคาดว่าการเคลื่อนไหวจะรุนแรง ซึ่งถ้ารุนแรงขึ้นก็เป็นความชัดเจนว่าเป็นเรื่องของผลประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับคดี ส่วนจะประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ หรือไม่ก็ต้องอยู่ที่การข่าวเพราะว่าที่ผ่านมาก็ไม่ได้ประกาศ เช่น กลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและเขายายเที่ยง  หน้าที่เราจะต้องพยายามจะขจัดเงื่อนไขที่มีเหตุมีผลอยู่บนหลัก ไม่ใช่เป็นเรื่องไปตามใจใคร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเย็นวันเดียวกันภายหลังที่นายอภิสิทธิ์ ออกจากาอาคารรัฐสภา เวลา 17.00 น.

ได้เปลี่ยนรถประจำตำแหน่งและเดินทางเข้าไปพบพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ โดยไม่ทราบเหตุผลในการเข้าพบ จากนั้นนายอภิสิทธิ์ได้เดินทางกลับเข้ามายังทำเนียบรัฐบาลในเวลา 18.30 น. และเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลไปในเวลา 19.00 น.


รายงานข่าวแจ้งว่านายอภิสิทธิ์ใช้เวลาหารือพล.อ.เปรม ประมาณ 30 นาที ถึงปัญหาสถานการณ์บ้านเมือง

โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ พยายามรุกหนักในช่วงนี้ เพราะต้องการที่เงิน จำนวน 7.6 หมื่นล้านบานคืนจึงพยายามต้องการเดินเกมเพื่อล้มรัฐบาลชุดนี้ เบื้องต้นมีการประเมินสถานการณ์ว่า ขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาล ทั้งพรรคชาติไทยพัฒนาของนายบรรหาร  ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย  และ กลุ่มพรรคภูมิใจไทยของนายเนวิน  ชิดชอบ ที่พยายามกดดันรัฐบาลในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งหากมีการกดดันมาก รัฐบาลอาจจะมีการประกาศยุบสภา ซึ่งจากการเข้าพบครั้งนี้ พล.อ.เปรม ได้ให้กำลังใจนายกฯ ไม่อยากให้นายอภิสิทธิ์ ยุบสภา และอยากให้นายอภิสิทธิ์บริหารชาติต่อไป ทั้งนี้พล.อ.เปรม พร้อมจะพูดคุยถึงปัญหาดังกล่าวกับนายบรรหาร เพื่อแก้ปัญหา 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์