ประวิตรลงนามพักราชการ“เสธ.แดง”ส่งฟันอาญา

คมชัดลึก : "ประวิตร” ลงนามพักราชการ “เสธ.แดง” ส่งศาลทหารฟันอาญา หากผิดถึงขั้นไล่ออก-ถอดยศ “เสธ.แดง” ลั่นเจอดีแน่ ขอสู้แบบกองโจร หากสั่งพักราชการ จวก “บิ๊กป๊อก” มีอคติขุดเรื่องเก่าเล่นงาน


รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากที่กระทรวงกลาโหมได้รับเรื่องผลสอบพล.ต.ขัตติยะ แล้ว เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.52


พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ส่งเรื่องไปให้กรมเสมียนตรา และกรมพระธรรมนูญ พิจารณารายละเอียด เพื่อตรวจสอบกฎหมายว่า มีการกระทำผิดร้ายแรงเข้าข่ายต้องพักราชการหรือไม่ นอกจากนั้นยังได้ให้พิจารณาตั้งข้อกล่าวหา เพื่อให้อัยการทหารนำขึ้นฟ้องร้องต่อศาลทหาร เพื่อดำเนินคดีทางอาญา โดยได้กำชับให้ทั้งสองหน่วยงานพิจารณาอย่างรอบคอบ และรอบด้าน


รายงานแจ้งว่า สำหรับบทลงโทษสำหรับนายทหารที่ถูกศาลทหารตัดสินมีความผิดทางอาญา จะมีโทษคือ

สั่งให้ออกจากราชการ งดบำเหน็จ บำนาญ และ ถอดยศ โดยข้อกำหนดดังกล่าว ศาลจะเป็นผู้พิจารณาดูเจตนา และข้อเท็จจริง ซึ่งนายทหารระดับนายพลที่ปฏิบัติตัวไม่ให้ความเคารพผู้บังคับบัญชา ถือเป็นการกระทำที่ผิดวินัยอย่างร้ายแรง


พล.ต.ขัตติยะกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นคำสั่งพักราชการ แต่หากสั่งพักราชการจริงคงไม่ยอม

เพราะขณะนี้อัยการยังไม่สั่งฟ้องกรณีที่ตนถูกกองทัพบกกล่าวหาตน การพิจารณาดังกล่าวของพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ที่ส่งเรื่องพักราชการตนไปยังกระทรวงกลาโหมถือว่า มีอคติ โดยหยิบยกเรื่องที่ตนเดินทางไปหาสมเด็จฮุน เซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เป็นข้ออ้างในการดำเนินการกับตน ดังนั้นถือว่า พล.อ.อนุพงษ์ มี 2 มาตรฐาน ทั้งที่ตนไม่มีความผิด แต่ทำไมจึงนำคดีเก่ามาเล่นงานตน ซึ่งคำสั่งพักราชการไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะ พล.อ.อนุพงษ์ เคยออกมาขู่นายกรัฐมนตรี 2 คน ทั้งนายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย วงษ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ยุบสภาและลาออก ซึ่งถือว่า เป็นการปฏิบัติที่ไม่เหมาะสม


 “การพิจารณาดังกล่าว เหตุใดเอาความผิดย้อนหลังขุดขึ้นมาเล่นในขณะนี้ ทั้งที่ความผิดคดีอาญา ศาลทหารยังสอบไม่เสร็จ อัยการยังไม่สั่งฟ้อง ซึ่งคดีดังกล่าวเป็นเพียงการหมิ่นประมาท ผมไม่ได้ไปฆ่าใคร เป็นความผิดหน่อมแน้ม การสั่งพักราชการผมที่เป็นทหารชั้นนายพลถือว่า รุนแรงมาก ถ้าสั่งพักราชการผมจริงจะเจอดีแน่ เพราะเท่ากับผมจะเป็นพลเรือน และผมจะขอสู้ทุกรูปแบบจะเป็นกองโจรในการต่อสู้กับผู้มีอำนาจ” เสธ.แดงกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์