เทพไท ปัดรัฐบาลไล่ล่า พ.ต.ท.ทักษิณ

พรรคประชาธิปัตย์ 12 พ.ค.- ปชป.เย้ยแดงชุมนุมเขายายเที่ยง แค่จัดกิจกรรมเบิกค่าโสหุ้ยเข้ากระเป๋าแกนนำ ปัดตามไล่ล่า “พ.ต.ท.ทักษิณ” ท้า แน่จริงเปิดชื่อผู้นำต่างชาติที่อ้าง นายกฯ ขอให้ส่งตัวคืนไทย

นายเทพไท  เสนพงศ์  โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงการชุมนุมของคนเสื้อแดงที่เขายายเที่ยงว่า

มีคนเข้าร่วมการชุมนุมเพียงหลักพันคนเท่านั้น และหลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้วิดีโอลิงค์แล้ว  ก็มีคนเสื้อแดงทยอยเดินทางกลับเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นว่าการชุมนุมครั้งนี้เป็นเพียงพิธีกรรมหนึ่งของคนเสื้อแดงเพื่อจัดกิจกรรมตกเบิกค่าใช้จ่ายและคิดค่าโสหุ้ยส่วนต่างเข้ากระเป๋าแกนนำคนเสื้อแดงเท่านั้น แต่พ.ต.ท.ทักษิณกลับบอกว่าการชุมนุมครั้งนี้เป็นการต่อสู้เชิงสัญญลักษณ์จึงไม่ทราบว่าระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณกับแกนนำคนเสื้อแดง ใครหลอกใครกันแน่ การวิดีโอลิงค์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้แสดงธาตุแท้ถึงความต้องการของตัวเองที่ต้องการจะขอคืนเงิน 7.6 หมื่นล้านบาท

นายเทพไท กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวหาว่าถูก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ตามไล่ล่าโดยยกเป็นประเด็นหารือกับผู้นำประเทศต่าง ๆ  ซึ่งไม่เป็นความจริง  พ.ต.ท.ทักษิณ อย่าสำคัญตัวผิดว่าเป็นคนสำคัญที่มีราคา การกล่าวอ้างถึงผู้นำประเทศต่าง ๆ ก็ควรระบุชื่อเสียงเรียงนามให้ชัดเจน อย่ายกเมฆมาอ้างลอย ๆ เพียงเพื่อสร้างภาพให้สาวกของตัวเองหลงเชื่อ แต่ความเสียหายกลับเกิดขึ้นในแวดวงผู้นำนานาชาติ จนเอือมระอา พ.ต.ท.ทักษิณ ไปหมดแล้ว

นายเทพไท  กล่าวว่า  การกล่าวหาพาดพิงว่ารัฐบาลแทรกแซงสื่อและใช้สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 เป็นเครื่องมือโจมตีผู้อื่นนั้น  ไม่เป็นความจริง

รัฐบาลชุดนี้ให้อิสระสื่อทุกแขนงทำหน้าที่เสนอข่าวทั้งสองด้าน โดยมีข่าวของฝ่ายค้านในสื่อทีวีและสิ่งพิมพ์มากกว่ายุครัฐบาลทักษิณเสียอีก  โดยเฉพาะอย่างยิ่งทีวีช่อง 11  ที่เป็นกระบอกเสียงของรัฐบาล เมื่อ 3 วันที่ผ่านมายังยกบทความของ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล  อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่เขียนบทความวิจารณ์โจมตีรัฐบาลเกี่ยวกับการล้มหวยออนไลน์มาออกอากาศตั้งแต่ต้นจนจบ และยังให้สถานีโทรทัศน์ดี สเตชั่นของคนเสื้อแดงและวิทยุชุมชนคนรักแท็กซี่ออกอากาศโจมตีปลุกปั่นระดมคนเสื้อแดงด้วยเรื่องบิดเบือนจากข้อเท็จจริงจนถึงทุกวันนี้.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์