เสื้อแดงถือฤกษ์8โมงเปิดหมู่บ้านสองมาตรฐานบนเขายายเที่ยง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้(12 ม.ค.) กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือคนเสื้อแดง

ที่ปักหลักชุมนุมบริเวณตรงข้ามบ้านพักเขายายเที่ยงของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีและอดีตนายกรัฐมนตรี อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ช่วยกันปลูกต้นไม้และทำความสะอาดในบริเวณที่ชุมนุม
จากนั้น 08.00 น. แกนนำได้เปิดหมู่บ้านสองมาตรฐาน ประกอบด้วยบ้าน 3 หลัง โดยร่วมกันชักธงสู่ยอดเสาพร้อมร้องเพลงชาติไทย

ทักษิณประกาศต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหลเรียกร้องปชต.-ความเป็นธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.15 น.วันที่ 11 มกราคม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้วิดีโอลิงก์มายังกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ที่เขาที่ยายเที่ยง โดยกล่าวว่า ขอชื่นชมสปิริตคนเสื้อแดง เดิมคาดว่าจะมา 3-4 พันคน  แต่เอาจริงมาเต็มไปหมด แสดงว่ารักความเป็นธรรม รักประชาธิปไตย ที่มากันมากเพราะทนไม่ไหวต่อความอยุติธรรมของบ้านเมือง วันที่ 10 มกราคม นั่งฟังประชุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติที่พัทลุง ชาวบ้านบอกว่าคนใต้ทนไม่ไหวแล้วจะออกมาเรียกร้องความยุติธรรมเหมือนเสื้อแดง


"พวกเราขึ้นมาเพราะต้องการทำความจริงให้ชัด เพราะโกหกคนทั้งโลกตลอดเวลา พวกเราจะสู้ด้วยความจริงและความเป็นธรรม ที่ประเทศไม่มีสันติก็เพราะไม่เป็นธรรม ถามว่าเมื่อไหร่จะยุติความไม่เป็นธรรมเสียที ถ้าผมไม่ตายจะเรียกร้องหาความเป็นธรรมให้ถึงที่สุด ไม่มียอมแพ้ ไม่ย่อท้อ ตราบใดสังคมไทยไม่เป็นธรรม จะสู้กับพี่น้อง จะเคียงบ่าเคียงไหล่กับพี่น้องจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม ถ้าพี่น้องบอกว่าจำเป็นแล้วที่จะให้ผมเข้าไป ผมก็จะเข้าไปทันที แต่ก็มีคนบอกว่า ตอนนี้ยังไม่ปลอดภัย"

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า จะปล่อยให้เป็นอย่างนี้ไม่ได้ เอาเงินเข้าซื้อ ให้อำนาจ สื่อก็ไม่เป็นธรรม

โดยเฉพาะสื่อทีวีของรัฐ ไม่มีความเป็นธรรมเลย ยิ่งกว่ายุคปฏิบัติเสียอีก ช่อง 11 สมัยตนเป็นรัฐบาลไม่เคยใช้โจมตี  แต่ปัจจุบันใช้ในการโจมตี ถ้าปล่อยให้เป็นอย่างนี้ถูกหลานโตขึ้นมาไม่ฉลาดแน่ การต่อสู้ในวันนี้ คือการต่อสู้เชิงสัญลักษณ์ เป็นการสู้กับการเลือกปฏิบัติของกฎหมาย ถ้ายังเป็นอยู่พวกเราจะไม่หยุด จะสู้ต่อไป

"ผู้นำอาเซียนบอกกับผมว่าอภิสิทธิ์และกษิตคุยกับเขาไม่คุยเรื่องอื่นเลยนอกจากไล่ล่าผมอย่างเดียว เขาอึดอัดมาก ก็เลือกตั้งที่ไรอภิสิทธิ์แพ้ทุกทีจึงได้ตามล่าอย่างนี้ ขอให้เก็บร่างกายและจิตใจให้แข็งแกร่ง จะต่อสู้ต่อไปจนกว่าจะได้ประชาธิปไตยกลับคืนมา ขอบคุณในการต่อสู้ที่ทุ่มเท ทั้งร่างกายและจิตใจ จะสู้ไม่มีหยุดจนกว่าจะได้ประชาธิปไตยและความเป็นธรรมกลับคืนมา"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์