สุรยุทธ์ยินดีคืนที่ดินเขายายเที่ยง

คมชัดลึก : “สุรยุทธ์ ”ยินดีคืนที่ดินเขายายเที่ยงหวังยุติปัญหา เผยเตรียมแจงข้อเท็จจริงจัดมหกรรมดนตรีเพื่อชีวิตที่เขาใหญ่ 23 ม.ค.พรุ่งนี้ ทส.ยัน“สุรยุทธ์”ไม่จำเป็นต้องทิ้งเก้าอี้องคมนตรี ระบุเสื้อแดงเคลื่อนไหวถูกดึงเป็นประเด็นการเมือง ชี้ไม่ควรเอาไปเปรียบปัญหาที่ดินรัชดา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 12 ม.ค.นี้ เวลา 10.00 น.


พล.อ.สุรยุทธ์ จะเดินทางเข้าร่วมประชุมองคมนตรีประจำสัปดาห์ที่มูลนิธิรัฐบุรุษ โดยมี พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานการประชุม ซึ่งในการประชุมองคมนตรี อาจมีการหยิบยกประเด็นการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงมาหารือ โดยเฉพาะกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงให้แสดงความรับผิดชอบลาออกจากองคมนตรี


จากนั้นเวลา 14.00 น. ที่มูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.สุรยุทธ์ อาจจะเปิดแถลงข่าวเรื่องการจัดมหกรรมดนตรีเพื่อชีวิตที่จะจัดขึ้นที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 23 ม.ค.นี้

ซึ่งคาดว่า พล.อ.สุรยุทธ์ อาจจะมีการชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับที่ดินเขายายเที่ยงด้วย
แหล่งข่าวใกล้ชิดของพล.อ. สุรยุทธ์ เปิดเผยว่า พล.อ.สุรยุทธ์ ยินดีจะคืนที่ดินเขายายเที่ยงให้กับกรมป่าไม้เพื่อยุติปัญหาทั้งหมด เพราะไม่อยากให้เกิดปัญหาแตกแยกกันมากกว่านี้ แต่เบื้องต้นต้องรอให้กรมป่าไม้ทำรายละเอียดแจ้งมาให้ทราบเสียก่อนว่า จะให้ทำอย่างไร ส่วนการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ไปรวมตัวกันเรียกร้องอยู่ที่เขายายเที่ยงที่อยู่บริเวณหน้าบ้านพักของ พล.อ. สุรยุทธ์ นั้น พล.อ. สุรยุทธ์ ไม่ได้ว่าอะไร เพราะถือเป็นสิทธิที่ทางกลุ่มคนเสื้อแดงสามารถทำได้


“ พล.อ.สุรยุทธ์ สามารถทำตามข้อเรียกร้องของกลุ่มคนเสื้อแดงได้เรื่องเดียว คือ การคืนที่ดินเขายายเที่ยงให้กับกรมป่าไม้เท่านั้น แต่เรื่องที่ให้ลาออกจากตำแหน่งองคมนตรี คงทำไม่ได้ เนื่องจาก พล.อ.สุรยุทธ์ ไม่มีความผิดอะไรถึงขึ้นจะต้องลาออกจากตำแหน่งองคมนตรี ปัญหาเรื่องที่ดิน กับตำแหน่งมันคนละเรื่อง อย่านำมารวมกัน เพราะจะทำให้สังคมเกิดความสับสน ทั้งนี้มองว่าการชุมนุมของคนกลุ่มเสื้อแดงมีนัยยะทางการเมือง โดยพยายามนำเรื่องที่ดินที่เขายายเที่ยงของ พล.อ.สุรยุทธ์ มาเป็นประเด็นเพื่อนำไปเปรียบเทียบกับกรณีที่ดินรัชดาของพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกคำพิพากษาของศาลฎีกาตัดสินจำคุก 2 ปี ” แหล่งข่าวใกล้ชิด พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์