แกนนำยันแม้วโฟนอินเขายายเที่ยง


'ตู่'ท้ารังวัดที่บ้านพัก'สุรยุทธ์' หากเกินขอให้ลาออกจากองคมนตรี ย้ำค่ำนี้'แม้ว'โฟนอิน

เมื่อเวลา
11.30 น. ที่เขายายเที่ยง ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดงที่ปักหลักปฏิบัติภารกิจทวงคืนเขายายเที่ยง บรรยากาศยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก จากนั้นแกนนำ นปช. ประกอบด้วย นายจตุพร พรหมพันธ์ นพ.เหวง โตจิราการ และนายสุพร อัตถาวงศ์ ได้ร่วมกันแถลงข่าวว่า จะประเมินสถานการณ์เป็นตอน ๆ ไป หากรัฐบาลยังคงเล่นเกม ไม่จัดการปัญหาการบุรุกป่าสงวนของ พล.อ.สุรยุทธ์ ได้อย่างเด็ดขาด

สำหรับเป้าหมายของการชุมนุมก็เพื่อให้ฝ่ายกฎหมายของบ้านเมือง ดำเนินการกับอัยการจังหวัดสีคิ้ว ที่มีคำสั่งไม่ฟ้อง พล.อ.สุรยุทธ์ กรณียึดครองที่ดินในพื้นที่ป่าสงวน นอกจากนี้ยังยืนยันว่าจะไม่บุกเข้าไปในบ้านของ พล.อ.สุรยุทธ์ อย่างเด็ดขาด แต่ให้เจ้าหน้าที่ระวังไฟไหม้บ้าน พร้อมท้าว่าหากมีการรังวัดที่ดิน แล้วพบว่ามีเนื้อที่ไม่เกิน
21 ไร่ นายจตุพร ยินดีลาออกจาก ส.ส. แต่หากเกิน 21 ไร่ ขอท้าให้ พล.อ.สุรยุทธ์ ลาออกจากองคมนตรี ทั้งในช่วงค่ำจะมีการปราศัยเปิดโปงเรื่องการที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เข้าไปมีส่วนในการบุกรุกป่าเขาสอยดาว อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโพนอินเข้ามาพูดคุยกับคนเสื้อแดงด้วย.

แดงทยอยปักหลักหน้าบ้าน
'สุรยุทธ์'

เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้(11 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้กลุ่มคนเสื้องแดงเริ่มทยอยขึ้นเขายายเที่ยง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา อย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมชุมนุม โดยมีการตั้งเวทีเวทีปราศัยอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ท่ามกลางบรรยายกาศที่หนาวเย็น โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 5 กองร้อย คุมเข้ม ส่วนการจราจรเส้นทางขึ้นเขายายเที่ยงค่อนข้างติดขัด นอกจากนี้ ยังมีการเตรียมจัดสร้างหมู่บ้าน 2 มาตรฐาน เพื่อสะท้อนถึงการทำงานของรัฐบาล

ด้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความั่นคง กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดูแลการชุมนุม ทั้งนี้ยังระบุด้วยว่า ทางตำรวจไม่มีอาวุธ มีเพียงโล่เท่านั้น อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะไม่มีกลุ่มคนเสื้อน้ำเงินขนคนเข้ามาปะทะแน่นอน.
 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์