สมศักดิ์ การันตี ประศาสตร์ ทำงานได้

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคภูมิใจไทย กลุ่มมัฌชิมา กล่าวว่า ตนเห็นว่านายประศาสตร์ เป็นผู้ที่เหมาะสมคนหนึ่ง เพราะเข้าใจผู้คน และได้รับการยอมรับจากประชาชนมาหลายสมัย เชื่อว่าสามารถทำงานได้ ส่วนเสียงคัดค้านของกลุ่มแพทย์ชนบทที่เห็นว่านายประศาสน์ใกล้ชิดกับนายมานิตย์นั้น เห็นว่าบางครั้งคนที่อยู่ใกล้กันเป็นเรื่องของการทำงานอาจจะไม่ได้รักกันก็ได้ 
 
     ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายชื่อของบุคคลที่จะเข้ามารับตำแหน่ง รมช.สาธารณสุข แทนนายมานิต นพอมรบดี อดีต รมช.สาธารณสุข เมื่อถามว่าขณะนี้มีเสียงคัดค้านจากกลุ่มแพทย์ชนบท นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนจะตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่เท่าที่อ่านในรายงานของคณะกรรมการสอบสวนนั้น ไม่ได้มีการพาดพิงถึงนักการเมืองบุคคลอื่น ยังไม่ทราบว่าข้อมูลที่กลุ่มแพทย์ชนบทพูดถึงนั้นหมายถึงอะไร เมื่อถามย้ำว่าจากการสอบสวนของคณะกรรมการฯ ที่มีน.พ.บรรลุ ศิริพาณิชย์  ระบุว่าบางโครงการในโครงการไทยเข้มแข็งนั้นผ่านทางนายประศาสตร์  ก่อนที่จะถึงมือนายมานิต นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ในรายงานที่ตนอ่านไม่ได้มีข้อสรุปเช่นนั้น แต่ถ้ามีก็สามารถเสนอขึ้นมาได้

     นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงรายชื่อการปรับครม.ส่งถึงมือผู้จัดการรัฐบาล หรือจะหารือให้ได้ข้อสรุปภายในวันเดียวกันนี้หรือไม่ ว่า  เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีพิจารณา ซึ่งตนคิดว่าคงไม่รวดเร็วขนาดนั้น  เพราะยังมีขั้นตอนและระยะเวลาที่จะต้องดูแลอยู่  เมื่อถามว่า ทางพรรคภูมิใจไทยได้แจ้งมาหรือยังว่าจะส่งรายชื่อใครมาเป็นรมช.สาธารณสุขแทนนายมานิต นพอมรบดี ที่ลาออก และความเห็นกรณีพรรคภูมิใจไทยจะเสนอชื่อนายประศาสตร์ ทองปากน้ำ ผู้ช่วยเลขานุการรมช.สาธารณสุข โดยนายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่ได้แจ้ง และตนถือว่าเป็นเรื่องภายในของพรรคภูมิใจไทยจะเสนอชื่อใครก็เป็นสิทธิของพรรคภูมิใจไทย เราไม่เข้าไปก้าวล่วง ไม่มีการนำไปโยงและไม่เกี่ยวกับที่หลายฝ่ายมองว่านายประศาสตร์ เคยทำงานกับนายมานิตมาก่อน ซึ่งอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตโครงการไทยเข้มแข็ง

     เมื่อถามว่า ทางประธานชมรมแพทย์ชนบทก็ออกมาตั้งคัดค้านชื่อนายประศาสตร์เพราะเคยทำงานใกล้ชิด  นายสุเทพ กล่าวว่า นั่นเป็นคู่กรณีการออกมาค้านเป็นเรื่องปกติธรรมดา ประชาธิปัตย์คงไม่ไปฟังคนที่ทะเลาะกันแล้วก็ออกมาขัดแย้งกัน เรามีกฎเกณฑ์กติกาที่ต้องดำเนินการไปตามสิ่งที่เป็นขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมทางการเมืองที่ทำกันมาแล้ว  เมื่อถามว่าหมายความว่าไม่ว่าพรรคภูมิใจไทยเสนอรายชื่อใครมา พรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมดำเนินการให้ นายสุเทพ กล่าวว่า  ถ้าเป็นคนที่ไม่ขาดคุณสมบัติ ก็ต้องดำเนินการ เมื่อถามว่า ทางพรรคภูมิใจไทยได้แจ้งเรื่องที่จะมีการขอปรับนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รมช.คมนาคมออกด้วยหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ยังไม่มี พรรคภูมิใจไทยยังไม่ได้แจ้งมา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์