สุเทพปัดข่าวเสื้อน้ำเงินเล็งชนแดง แกนนำขู่เคลื่อนทัพใหญ่เข้ากทม.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)

ชุมนุมตรงข้ามบ้านพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรีบนเขายายเที่ยง ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีความเคลื่อนไหวของเสื้อน้ำเงินเพื่อจะปะทะกลุ่มเสื้อแดงแต่อย่างไร ทั้งนี้เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถรักษาความสงบเรียบร้อย โดยไม่ต้องขอกำลังเสริมจากทหาร


"แม้แต่กระทั่งกับประชาชนในพื้นที่ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำความเข้าใจ และขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันรักษาบรรยากาศ หวังว่าเสื้อแดงจะชุมนุมโดยคำถึงกฎหมายบ้านเมืองและใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ อย่าได้ทำร้ายประชาชนหรือตำรวจ" นายสุเทพ กล่าว และว่า หากพบผู้กระทำความผิด ให้ดำเนินคดีได้ทันที

แดงทยอยสมทบ ขู่เคลื่อนทัพใหญ่เข้ากรุงฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้(11 ม.ค.) กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เดินทางถึงบริเวณตรงข้ามบ้านพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรีบนเขายายเที่ยง เพื่อสมทบกับกลุ่มเสื้อแดงที่ปักหลักค้างคืนตั้งแต่เมื่อคืน ส่งผลให้ถนนสายหลักสายเดียวหน้าบ้านพล.อ.สุรยุทธ์ติดขัดกว่า 1 กิโลเมตร


ด้านนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ อีสาน กล่าวว่า ยืนยันจะไม่เข้าบ้านดังกล่าว อย่างไรก็ตาม หากรัฐบาลไม่ตอบสนองกับการชุมนุมประท้วงครั้งนี้ กลุ่มเสื้อแดงอาจต้องหามาตรการตอบโต้ด้วยการเคลื่อนทัพใหญ่เข้ากรุงเทพฯ เพื่อกดดันต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์