ชินวรณ์ยันนั่งรมว.ศธ.ไม่กระทบพรรค

     เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 ม.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงาน (วิป) พรรคร่วมรัฐบาล ว่าที่รมว.ศึกษาธิการ ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเข้าสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม ว่า การแต่งตั้งรัฐมนตรีครั้งนี้ จะไม่สงผลกระทบใดๆ กับพรรค เพราะแคนดิเดตทุกคนก็ให้กำลังใจ และยืนยันว่าตนมีความเหมาะสม ซึ่งนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง หนึ่งในแคนดิเดตก็เป็นส.ส.รุ่นเดียวกันและทำงานร่วมกันมา และนายนิพิฏฐ์ยังได้ส่งเอสเอ็มเอสมาแสดงความยินดี ภายหลังจากที่ทราบว่าตนได้ตำแหน่ง และอวยพรให้ตนทำหน้าที่รัฐมนตรีให้ประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตาม นายนิพิฏฐ์ได้ยืนยันกับตนว่าไม่ได้น้อยใจและยินดีที่จะเป็นประธานฝ่ายกฎหมายของพรรค และร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่ต่อไป

     นายชินวรณ์ กล่าวว่า การที่พรรคโยกนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นสิ่งที่เข้าใจว่าเพื่อนสมาชิกพรรคให้การตอบรับ และเมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ใหญ่ในพรรคหลายคนได้บอกตนว่าไม่เคยมีการเลือกรัฐมนตรีครั้งใดที่จะมีเสียงปรบมือขานรับอย่างกึกก้องอย่างครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ในฐานะเลขาธิการพรรค ได้ยึดแนวทางที่ถูกต้อง และอธิบายเหตุผลให้ทุกคนเข้าใจได้

    ต่อข้อถามว่า ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ได้มอบหมายงานให้ประธานวิปรัฐบาลคนใหม่อย่างไรบ้าง นายชินวรณ์กล่าวว่า ที่ผ่านมามีหลายคนเป็นห่วง เพราะการทำงานในช่วงที่การเมืองเกิดความแตกแยกถือเป็นเรื่องยาก แต่เมื่อได้นายวิทยามาเป็นประธานวิปรัฐบาล ความวิตกกังวลก็จะหมดไป เพราะนายวิทยาถือว่าอาวุโสทางการเมือง มีพรรคพวกเพื่อนฝูงมาก สามารถประสานงานได้ และที่สำคัญประธานต้องสามารถชี้แจงหลักเกณฑ์ข้อบังคับในสภาให้เป็นที่ยอมรับได้ ดังนั้น หน้าที่นี้นายวิทยาคงจะทำได้ดี ไม่มีปัญหา แต่ช่วงเปลี่ยนผ่านตำแหน่งงานอะไรที่ยังค้าง ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมกฎหมายที่จะเข้าสู่สภา การแก้ไขรัฐธรรมนูญ การรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตนก็จะเข้าร่วมประชุมวิปรัฐบาลในวันที่ 18 ม.ค.นี้ เพื่อให้งานต่อเนื่อง แม้ว่าตนจะเป็นรัฐมนตรี แต่ในบทบาทของส.ส.ก็ต้องช่วยให้งานนิติบัญญัติเดินหน้าไปได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์