แดงลั่นบุกเขายายเที่ยงประจาน2มาตรฐานโชว์โลก จี้สุรยุทธ์ คืนพื้นที่ให้แผ่นดิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 6 มกราคม นายวีระ มุสิกพงษ์ แกนนำร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)

แถลงผลการประชุมแกนนำคนเสื้อแดงที่ชั้น 6 ห้างสรรพสินค้า อิมพีเรียลเวิร์ล ลาดพร้าวว่า ตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นไปสถานการณ์ต่างๆ จะมีความเข้มข้นมากขึ้นโดยเนื้อหาสาระของมันเอง ไม่ใช่มาจาการเขียนบทของใคร เพราะจากประสบการณ์ที่ผ่านมาในอดีตก็ทำให้สามารถอ่านอนาคตได้


นายวีระ กล่าวว่า วันที่ 11 มกราคม คนเสื้อแดงรวมตัวกันเดินขบวนขึ้นเขายายเที่ยง จ.นครราชสีมา

โดยหัวใจของงานนี้อยู่ที่จุดประสงค์ที่เรามุ่งมั่นจะแสดงให้คนไทยทั้งประเทศ ทั่วโลก รวมไปถึงมิตรประเทศทั้งโลกได้เห็นคำว่ากฎหมายสองมาตรฐานที่พูดกันมานานในเมืองไทย จะแสดงให้เห็นเป็นรูปธรรมว่าคำว่าสองมาตรฐาน เป็นที่น่ารังเกีจของคนทั้งโลก


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  แกนนำนปช. กล่าวว่า นัดหมายพี่น้องประชาชนให้พร้อมกันบริเวณปากทางเข้าเขายายเที่ยง ถนนมิตรภาพ ตรงข้ามทางเข้าเทศบาคลองไผ่

ช่วงเช้าวันที่ 9 มกราคม แล้วเคลื่อนขบวนขึ้นสู่เขายายเที่ยง  ไม่มีความต้องการที่จะไปยึดครองที่ดินป่าสวนเอามาไว้เป็นของคนใดคนหนึ่ง แต่ต้องการยึดพื้นที่ป่าสงวนที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี  ยึดครองทำบ้านพักตากอากาศคืนให้แผ่นดินและรัฐบาลในฐานะผู้รับผิดชอบต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้น


ล่าสุดมีข่าวว่าพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เขายายเที่ยง ได้ขึ้นป้ายอ้อนวอนกลุ่มคนเสื้อแดงอย่าสร้างความวุ่นวายในพื้นที่

ตนพร้อมด้วย นายสุพร อัตถาวงศ์ อดีต ส.ส.นครราชสีมาและนายประเสริฐ จันทรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ได้ไปตรวจสอบพื้นที่มาแล้ว และได้สอบถามถึงป้ายที่มีข้อความดังกล่าว ชาวบ้านตอบไปในทิศทางเดียวกันว่าประชาชนในพื้นที่ไม่ได้คิด ไม่ได้เขียนและไม่ได้ติดป้ายเหล่านั้นเลย แต่กลับเป็นทหารกลุ่มหนึ่งที่นำมาติดจึงอยากฝากบอกไปยัง พล.อ.สุรยุทธ์ หรือใครก็ตามที่กำลังรับใช้อำมาตยาธิปไตย อย่าใช้ลูกไม้ตื้นๆแบบนี้มาปลุกระดมประชาชนในพื้นที่มาต่อต้านการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง การขึ้นเขายายเที่ยง ของคนเสื้อแดงนั้นต้องการเพียงให้ พล.อ.สุรยุทธ์ ให้เคารพและอยู่ภายใต้กฎหมาย โดยสำนึกแล้วมอบคืนพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นสมบัติของแผ่นดิน

“จากการที่ได้ขึ้นไปตรวจสอบพื้นที่พบความเคลื่อนไหวผิดสังเกตบริเวณบ้านพักตากอากาศเขายายเที่ยงของพล.อ.สุรยุทธ์ โดยชาวบ้านแจ้งว่ามีทหารขึ้นมาป้วนเปี้ยนๆ อยู่แถวนั้นหลายคน หลายกลุ่ม จึงขอบอกไปยังใครก็ตามที่เตรียมการสร้างความวุ่นวาย หรือต้องการให้เกิดความรุนแรง ขอให้ยกเลิกการปฏิบัติการณ์ทั้งหลายเสีย หากใครคิดจะทำให้การเดินขึ้นเขายายเที่ยงของคนเสื้อแดง กลายเป็นการเดินขึ้นเขา ทางเข้าโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา ที่เกิดความวุ่นวายในช่วงเดือนเมษายน 2552 คนเสื้อแดงก็อาจจะต้องกำหนดแผนการชุมนุมใหญ่ขับไล่รัฐบาลและอำมาตยาธิปไตยทันทีที่เขายายเที่ยง โดยเราจะใช้สถานการณ์ที่เขายายเที่ยงเป็นตัวกำหนดทุกอย่าง หากมีใครคิดจะล้มเดิมพันกันที่เขายายเที่ยงก็แสดงว่ารัฐบาลเป็นผู้เลือก โดยมีเราเป็นผู้สนอง คนเสื้อแดงนั้นพร้อมที่จะชุมนุมยืดเยื้ออยู่ 3 วัน  5 วันแล้วแต่สถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นอยู่แล้วไม่มีปัญหา” นายณัฐวุฒิ กล่าว โดยนายวีระ กล่าวเสริมว่า “อากาศข้างบนที่เขายายเที่ยงไม่รู้เป็นอย่างไร ก็ว่าจะขอนอนพักค้างสักคืนจะเป็นอะไร”


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์