จุรินทร์ ไม่มีปัญหาหากถูกปรับ ครม.รอผลประชุมพรุ่งนี้

ก.ศึกษาฯ 5 ม.ค. - “จุรินทร์” ระบุไม่มีปัญหาหากถูกปรับตำแหน่งรัฐมนตรี ขึ้นกับมติของพรรค ประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ กรรมการบริหารพรรคฯ ประชุมพิจารณาตัวบุคคลเข้าดำรงตำแหน่ง รมว.สธ.พรุ่งนี้ (6 ม.ค.)

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี ( ครม.) ภายหลังการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของนายวิทยา แก้วภราดัย ว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันพรุ่งนี้ ( 6 ม.ค.) เวลา 15.30 น. เพื่อพิจารณาตัวบุคคลที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่ง จากนั้นจะนำเข้าสู่ที่ประชุมร่วม ส.ส.และกรรมการบริหารพรรคทันที ในเวลา 16.30 น.ตามข้อบังคับของพรรคที่ระบุว่า รายชื่อบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรีต่อที่ประชุมร่วม ส.ส.และกรรมการบริหารพรรค โดยการปรับ ครม.นั้นเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี แต่การคัดเลือกตัวบุคคลเป็นไปตามข้อบังคับของพรรคข้างต้น

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากถูกปรับตำแหน่งจากกระทรวงศึกษาธิการในขณะที่กำลังมีผลงานไปได้ดี นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในส่วนของตนแล้วไม่มีปัญหาอะไร

ทั้งหมดขึ้นอยู่กับมติพรรคและนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาล เมื่อเป็นสมาชิกพรรคก็ต้องปฏิบัติตามมติพรรค และเมื่อเป็นรัฐมนตรีก็ต้องปฏิบัติตามหัวหน้ารัฐบาลคือนายกรัฐมนตรี
ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายจุรินทร์ เป็นประธานการตักบาตรและงานเลี้ยงอาหารเช้าเนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2553 ของข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งนายจุรินทร์ได้กล่าวขอบคุณ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ และ น.ส.นริศรา ชวาลตันพิพัทธ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการทั้งสองคน และข้าราชการที่ร่วมกันทำงานการศึกษากันมาตลอดทั้งปีที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์