สุเทพรอถกมาร์คเคลียร์ปรับครม. มั่นใจพรรคไม่แตก

"สุเทพ"  ปฏิเสธข่าวมั่วปั่นกระแสปรับ ครม. รอถกมาร์ควันนี้ มั่นใจพรรคไม่แตก รอ ภท. ชี้ชะตา "มานิต" ยกมารยาทการเมืองให้ต้นสังกัดตัดสินเอง ปัดไม่มีสลับกระทรวง...

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.35น. วันที่ 4 ม.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายในพรรคประชาธิปัตย์ แทนตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)  ว่า ยังไม่มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ส่วนที่มีข่าวว่า นายชวน หลีกภัย กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค สนับสนุนนายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง ส่วนตนสนับสนุนนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช นั้นก็ยังไม่เห็น ทั้งหมดต้องทำตามกระบวนการของพรรค คือ ประชุมกรรมการบริหารพรรคปรึกษาหารือกัน เมื่อผลออกมาอย่างไรก็เอาผลไปเสนอในที่ประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหารพรรค กับ ส.ส.

เมื่อถามว่า จะมีการหารือนอกรอบกันก่อนที่จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ในพรรคประชาธิปัตย์

นายชวนตน หรือหัวหน้าพรรคก็สั่งใครไม่ได้ ทุกคนในพรรคมีความคิดที่เป็นอิสระและมีเหตุผล พรรคอยู่มาได้อยู่ด้วยคนส่วนใหญ่ ไม่ได้อยู่ด้วยคนใดคนหนึ่ง วิธีการทำงานของพรรคมีระบบมีรูปแบบของการทำงานชัดเจน เมื่อถามว่า ที่ว่าจะมีการสลับกระทรวงกัน นายสุเทพ ปฏิเสธว่า ยังไม่มีความคิดนี้ และยังไม่ได้นัดประชุมคณะกรรมการบิรหารพรรคในวันที่ 5 ม.ค. เพียงแต่เป็นการหารือกับนายกฯ ก่อน

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการปรับ ครม.ครั้งนี้จะไม่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์แตก เมื่อถามว่า ปีนี้จะเป็นปีเสือดุหรือเปล่า

นายสุเทพ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า เราก็อย่าไปดุกับเขาซิ เมื่อถามอีกว่า จะรับมือไหวหรือไม่ นายุสเทพ กล่าวว่า รับมือได้ ส่วนกรณีของนายมานิต นพอมรบดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ถูกคณะกรรมการสอบสวนระบุว่ามีส่วนพัวพันกับการทุจริตโครงการไทยเข้มแข็งในกระทรวงสาธารณสุข จะดำเนินการอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องรอดูว่าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พิจารณาแล้วจะมีความเห็นอย่างไร

เมื่อถามว่า ในฐานะเป็นพรรคแกนนำมีสิทธิที่จะยื่นเงื่อนไขไปหรือไม่ว่ากรณีนี้สังคมมีความเคลือบแคลงจะขอให้มีการเปลี่ยนตัว

นายสุเทพ กล่าวว่า การเมืองก็มีกติกามีมารยาท เรื่องภายในของแต่ละพรรคก็ให้แต่ละพรรคเป็นคนพิจารณา เมื่อถามว่า ถ้านายมานิตไม่ออกก็ต้องยอมรับสภาพใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้คิดอะไรไปถึงขนาดนั้น.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์