ศิวรักษ์ ชุติพงษ์ หนุ่มเนื้อหอมแห่งปีจากแวดวงการเมือง

"ศิวรักษ์"หนุ่มฮอตแห่งปี ขึ้นหน้าเว็บไซต์มติชนออนไลน์มากที่สุดจากวงการเมือง กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ในพริบตา สูสี"นาธาน"จากสาขาบันเทิง "วูดส์-ราเกซ"

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก "ศิวรักษ์ ชุติพงษ์" หนุ่มพนักงานบริษัท กัมพูชาแอร์ ทราฟฟิคเซอร์วิส หรือ CATS ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บริษัทสามารถเทเลคอม


ชื่อของ"ศิวรักษ์" ปรากฎเป็นข่าวเมื่อวันที่ 13 พ.ย. ถูกกัมพูชาจับกุมข้อหาจารกรรมข้อมูลการบินของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ส่งต่อให้นายคำรบ ปาลวิวัฒน์ไชย เลขานุการเอก ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ จนกระทั่งถูกคุมตัวไปยังเรือนจำเพซอร์ ชานกรุงพนมเปญ


ระหว่างนั้น แอ็คชั่นในเมืองไทยก็เริ่มเคลื่อนไหว


นางสิมารักษ์ ณ นครพนม อายุ 57 ปี แม่นายศิวรักษ์ออกมาเรียกร้องให้ทุกฝ่ายร่วมกันช่วยเหลือลูกชายอย่างเร่งด่วน ขณะที่พ.ต.ท.ทักษิณ เหยื่อผู้ถูกสอดแนมก็ใจดี และพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยแบะท่ายินดีประสานงานช่วยเหลือ


จนกระทั่ง 27 พ.ย. กระทรวงต่างประเทศได้พานางสิมารักษ์และลูกชายคนเล็กเข้าเยี่ยมนายศิวรักษ์ในเรือนจำ และได้คุยกันกว่า 1 ชั่วโมง หลังจากนั้น ก็เปลี่ยนท่าที อ้างหัวอกคนเป็นแม่กล่าวหาบัวแก้วช่วยลูกชายล่าช้า จึงหันหน้าไปพึ่งพรรคเพื่อไทยที่มีสัมพันธ์แนบแน่นกับกัมพูชามากกว่า "ใครมีช่องทางช่วยเหลือก็เหมือนกับแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ เราก็ต้องดิ้นรนทุกสิ่งเพื่อหาทางช่วยเหลือลูก"


จากนั้นวันที่ 2 ธ.ค. นางสิมารักษ์ได้เดินทางออกจากประเทศไทยถึงกัมพูชาเข้าเยี่ยมลูกชายอีกเป็นครั้งที่ 2

พร้อมด้วยวอลเปเปอร์ลายใหม่ชื่อ "พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์" โฆษกพรรคเพื่อไทย ไร้เงาเจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเทศ วันรุ่งขึ้นเมื่อกลับมาถึงประเทศไทย แม่"ศิวรักษ์"ได้เดินทางเข้าพบพล.อ.ชวลิต ทันที เพื่อกราบขอบคุณที่ให้ความช่วยเหลือ ที่แรงไปกว่านั้น ได้ประกาศหักหน้ารัฐบาลด้วยการเปลี่ยนตัวทนายความคนใหม่


จนถึงวันที่ศาลนัดพิพากษา 9 ธ.ค.ศาลกัมพูชาสั่งจำคุกนายศิวรักษ์ 7 ปี และปรับเงินเป็นเงิน 10 ล้านเรียลหรือ 2,500 ดอลลาร์ นางสิมารักษ์ตัดสินใจไม่อุทธณ์


วันที่ 10 ธ.ค. ช่วงเช้าพรรคเพื่อไทยได้ส่งหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษ จากนั้นไม่นาน วิศวกรหนุ่มก็ได้รับพระราชทานอภัยโทษให้เป็นอิสระ และจะได้รับการปล่อยตัวในวันที่ 14 ธ.ค. โดยสมเด็จฯ ฮุนเซนอ้างส่วนหนึ่งของความสำเร็จเป็นเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ช่วยประสานตั้งแต่แรก

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ตั้งข้อสงสัยพรรคเพื่อไทยได้เตรียมร่างขอพระราชทานอภัยโทษก่อนศาลอ่านคำพิพากษา

พร้อมทั้งพ่อของนายศิวรักษ์เคยร่วมทำธุรกิจกับอดีตนายกฯผู้นี้ ประกอบกับแม่เป็นคนกลุ่มเสื้อแดงอีกด้วย
ก่อนวันปล่อยตัว ได้มีบุคคลระดับวีไอพีของไทยอย่าง "พ.ต.ท.ทักษิณ" เดินทางเข้าพบหนุ่มวิศวกรถึงในเรือนจำ และได้พูดคุยกัน ยิงคำถามว่า "ใครสั่งให้จารกรรมข้อมูล" หลังจากนั้นนายศิวรักษ์และมารดา ก็เดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 14 ธ.ค. เรียกร้องให้นายคำรบออกมารับผิดชอบ หากไม่เช่นนั้น จะฟ้องร้องเป็นคดีความ


ท่ามกลางเสียงกังขาอย่างต่อเนื่องว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจเป็นเพียงการจัดฉาก สร้างบางคนให้เป็นวีรบุรุษ..??


ในวันที่ 13 ธ.ค. นายศิวรักษ์ขออโหสิกรรมทุกคนและหันหน้าพึ่งใบบุญแห่งศาสนาห่มผ้าเหลือง มีกำหนดลาสิกขาบทในวันที่ 30 ธ.ค. แต่แม่ก็มาให้สัมภาษณ์ว่า พระศิวรักษ์ได้ลาสิกขาบทแล้วตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค. เพราะฤกษ์ดี เตรียมกลับไปทำงานที่กัมพูชาเช่นเดิม


ทั้งหมดคือเรื่องราวของกว่า 30 วันของวิศวกรไทยในกัมพูชาที่กลายเป็นหนุ่มฮอตขึ้นมาในข้ามคืน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์