อนุพงษ์ไม่ห่วงปีใหม่ส่งสห.3เหล่าทัพป้องกันเหตุ

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า จากการบรรยายสรุปของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

สถานการณ์ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ส่วนงานด้านการข่าว เจ้าหน้าที่พยายามติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อหาข่าวให้ได้มากที่สุด เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปอย่างรัดกุมและไม่เกิดเหตุการณ์ขึ้น


“การปฏิบัติหลักในการรักษาความสงบเรียบร้อยจะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งวางจุดตรวจเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเป็นหลัก โดยเฉพาะบริเวณที่มีคนไปชุมนุมจำนวนมาก ในส่วนของกองทัพจะใช้กำลังสารวัตรทหารของ 3 เหล่าทัพปฏิบัติงานทันที ขณะเดียวกันยังเตรียมกำลังสำรองไว้ในที่ตั้งเพื่อออกปฏิบัติหน้าที่เมื่อเกิดเหตุการณ์ตามระดับสถานการณ์จำนวน 3 กองร้อย สามารถเคลื่อนย้ายได้ภายใน 1 ชั่วโมง”ผู้บัญชาการทหารบก กล่าว


พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า นอกจากการเตรียมการดูแลพื้นที่ในกรุงเทพฯแล้ว ยังพิจารณามาตรการดูแลในพื้นที่อื่น ๆ ด้วย รวมทั้งพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
ซึ่งทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ภาค 4 (กอ.รมน. ภาค 4 ) รายงานให้ทราบเมื่อครั้งลงไปติดการการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งมีรายละเอียดมาก มีทั้งแผนในชุมชนเมือง แผนทุกอำเภอเมือง อย่างไรก็ตาม ปีใหม่นี้ เจ้าหน้าที่ทุกส่วนคงต้องร่วมกันทำงานหนัก ขณะเดียวกันก็ต้องขอความร่วมมือภาคประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์