เผย ภท.เตรียมหารือฟัน“มานิต”


ล้วงลูก จัดสรรงบประมาณในโครงการไทยเข้มแข็งลงพื้นที่ของตัวเอง ลั่นหากทุจริตไม่เอาไว้


        วันนี้ (29 ธ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีการทุจริตโครงการไทยเข้มแข็งของกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า นายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข มีพฤติกรรมก้าวก่าย ล้วงลูก ให้มีการจัดสรรงบประมาณในโครงการลงพื้นที่ของตัวเอง ว่า ขณะนี้พรรคภูมิใจไทยต้องเปิดโอกาสให้นายมานิต ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงต่อพรรคก่อน เพราะสิ่งที่นายมานิต ถูกกล่าวหาเป็นการเผลอไปทำหน้าที่ ส.ส. เนื่องจากเห็นว่า มีความเดือดร้อนใน จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ของตัวเอง จึงได้เข้าไปดูแลเป็นพิเศษ

        หากถามว่า ผิดหรือไม่ คงเป็นคนละเรื่องกับการทุจริต ต้องแยกให้ออกว่า การทุจริต หมายถึง การแสวงหาผลประโยชน์เพื่อตัวเองโดยมิชอบ แต่กรณีของนายมานิต ยังไม่มีการทุจริตเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ภายใน1-2 วันนี้ ผู้ใหญ่ในพรรคภูมิใจไทยจะมีการพิจารณาเรื่องของนายมานิต ถ้าตรวจสอบแล้วเห็นว่า เป็นการทุจริต พรรคภูมิใจไทยก็คงไม่ให้อยู่ในตำแหน่ง แต่ทั้งนี้ ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับนายมานิต ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงก่อน

        เมื่อถามว่า หาก นายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข ประกาศลาออก ทางพรรคภูมิใจไทยจะให้นายมานิต ลาออกตามด้วยหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้คุยกัน แต่วันนี้นายมานิต ยืนยันว่า ไม่ได้ทุจริต


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์