“เทพเทือก”ขำกลิ้งฉายา“แม่นมอมทุกข์”

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ


ยันเป็นผู้ชายทั้งแท่ง และถูกใจ “ช่างจัดฉาก”-“ไส้ติ่งรัฐบาล” ออกปากต้องรักษาไม่ให้อักเสบ


        วันนี้ (29 ธ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุม ครม. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึง ฉายา “แม่นมอมทุขก์” ที่ได้รับ โดย นายสุเทพถึงกับหัวเราะ และกล่าวว่า “เมื่อคืนกลับไปที่บ้านเห็นข่าวทีวี ใครน่ะช่างคิด น่าเกลียดจริง ๆ และใครไปตั้งให้นายกฯ อย่างนั้น (หล่อหลักลอย) เขาคงเสียใจแย่ เมื่อคืนลูกสาวคนเล็กเห็นภาพข่าวในทีวีหน้าผมเป็นรูปยายแก่ ถือขวดนมห่มไสบ มันน่าเกลียดจริง ๆ แต่ภรรยา และลูกหัวเราะกันกลิ้งทั้งบ้าน ชอบใจกันใหญ่ เดี๋ยวจะไปจ้างข่าวกรองไปสืบดูว่า ใครเป็นคนคิด ต้องหาให้ได้ คิดได้ยังไง ผมน่ะชายทั้งแท่ง“

        อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ ยังได้แสดงความคิดเห็นถึงฉายาของรัฐมนตรีคนอื่น ๆ ด้วย เช่น “ช่างจัดฉาก” ของ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกฯ ว่า ถูกใจกับฉายานี้

        “ไส้ติ่งรัฐบาล” ของ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า “แสบจริง ๆ อันนี้ คงนอนกันไม่หลับ ต้องคอยระวังไม่ให้อักเสบ” แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วจะตัดไส้ติ่งทิ้งหรือไม่ นายสุเทพ หัวเราะ และกล่าวว่า ต้องรักษาไว้ ยังไม่อักเสบ

        ส่วนฉายา “กั๊ก-กอบ-โกย” ของ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกฯ ฝ่ายเศรษฐกิจ นั้น นายสุเทพ แสดงความเห็นว่า “ฟังแล้วหวาดเสียว มันล่อแหลม และเจ็บจริง ๆ

        ในขณะที่ นายกอร์ปศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ เมื่อถามว่า น้อยใจหรือไม่ที่ได้รับฉายาดังกล่าว นายกอร์ปศักดิ์ กล่าวว่า ต้องฟังสื่อว่า มองอย่างไร ส่วนเรื่องการปรับปรุงการทำงานนั้น ตนปรับปรุงทุกวันอยู่แล้ว

        ด้าน นายสาทิตย์ กล่าวถึงฉายา “ช่างจัดฉาก” ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ว่า ขำดี และไม่ได้รู้สึกอะไรกับการตั้งฉายา เพราะถือว่า เป็นการทำงานในหน้าที่ แต่ที่ขำ ๆ คือ คำอธิบายที่ระบุว่า ชอบเปรียบเปรยตัวเองเป็น “อิมเมจ เม็กเกอร์” นั้น เพราะคิดว่า ตัวเองมีหน้าที่ทำงาน และจะทำให้ดีที่สุดเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์