อนุดิษฐ์ แฉหลักฐานการอัพเกรดที่นั่งการบินไทยของ กรณ์ และครอบครัว

พรรคเพื่อไทย 28 ธ.ค.-“อนุดิษฐ์”โชว์หลักฐานการอัพเกรดที่นั่ง “กรณ์" และครอบครัว พร้อมท้าหากเป็นจริง ขอให้ลาออกพ้น รมว.คลัง ถามภรรยา “กรณ์” รับของขวัญเกิน 3,000 บาทเข้าข่ายรับสินบนหรือไม่ ลั่นพร้อมต่อสู้คดี เตรียมนำหลักฐานยื่น ป.ป.ช.-กองปราบฯ สอบต่อ ขณะเดียวกันขู่ผู้บริหารการบินไทยเปลี่ยนแปลงแก้ข้อมูลระวังติดคุก


น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้อำนวยการสำนักงานปราบโกง(สปก.) ของพรรคเพื่อไทย พร้อมทีมงานภาค กทม.

ได้แถลงข่าวเปิดข้อมูลหลักฐานตอบโต้หลังจากที่นางวรกร จาติกวณิช ภรรยานายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง แจ้งความดำเนินคดีพร้อมเรียกร้องค่าเสียหาย 30 ล้านบาทว่ากรณีที่นางวรกร ระบุว่า ใช้สิทธิการเป็นสมาชิกบัตรทองอัพเกรดที่นั่งนั้น ขอยืนยันว่า ญาติพี่น้องของตนที่ทำงานอยู่ในบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ทุกคนยืนยันว่า บัตรทองใช้อัพเกรดที่นั่งไม่ได้ แต่สามารถใช้ได้กับบางกรณีเท่านั้น


“การเดินทางเพื่อสะสมไมล์แล้วใช้เลื่อนชั้นการเดินทางนั้น สามารถทำได้ แต่ต้องทำก่อนการเดินทางซึ่งจะมีการออกตั๋วชนิดนั้น ๆ ออกมา และจะมีการกำหนดเป็นโค้ดหรือ รหัสไว้ในตั๋วด้วย แต่จากหลักฐานที่มีนั้น ไม่ได้ใช้การเลื่อนชั้นการเดินทางด้วยการสะสมไมล์ หรือบัตรทอง ส่วนการใช้กิฟท์ วอยเชอร์ ของบริษัทการบินไทยฯ หรือบัตรของขวัญนั้น สามารถเลื่อนชั้นการเดินทางได้ แต่สามารถใช้ได้แค่ครั้งเดียว และเป็นการเดินทางเพียงเที่ยวเดียวเท่านั้น จะเป็นขาไปหรือขากลับก็ได้”น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว


น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวต่อว่า ในเรื่องการออกบัตรของขวัญถือเป็นอำนาจของผู้บริหารบริษัทการบินไทย ที่สามารถแจกแบบเฉพาะบุคคล

จึงเกิดคำถามว่า นางวรกรได้บัตรทองพิเศษนี้มาอย่างไร ทั้งที่สมาชิกบัตรทองคนอื่นไม่ได้รับบัตรของขวัญนี้ ที่สำคัญบัตรของขวัญดังกล่าวเป็นของขวัญที่มีมูลค่าเกิน 3,000 บาท และเป็นการให้แบบเฉพาะเจาะจง ในเมื่อนางวรกร เป็นภรรยารัฐมนตรี ไปรับบัตรของขวัญนี้มาอย่างไร จะเข้าข่ายการรับสินบนหรือไม่ อย่างไรก็ตามทราบมาว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับแจ้งว่า ผู้บริหารบริษัทการบินไทย ได้ประชุมกับอย่างเคร่งเครียด จะมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลหรือไม่  ดังนั้นขอเตือนว่า ได้เก็บข้อมูลหลักฐานไว้หมดแล้ว หากใครคิดที่จะบิดเบือน หรือเปลี่ยนข้อมูล ระวังจะถูกจำคุก


“ผมไม่มีความประสงค์จะกล่าวถึงบุคคลที่สาม แต่เมื่อคุณวรกร ประสงค์จะตอบโต้ ผมจึงขอถามย้อนกลับไปว่า ระหว่างคุณวรกร กับ LON AA หรือ ลอนดอน เอเอ ที่เป็นผู้มีอำนาจในการเลื่อนชั้นการเดินทางให้นั้น มีความสัมพันธ์กันอย่างไร ผมขอยืนยันว่า การออกมาเปิดเผยเอกสารของพรรคเพื่อไทย ไม่ได้ใส่ร้ายคุณกรณ์ และครอบครัว แต่พนักงานการบินไทย นำหลักฐานมาให้พรรคเพื่อไทยตรวจสอบ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับการบินไทยที่โดนเอารัดเอเปรียบมาตลอด” ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าว


น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า  พวกตนยินดีที่จะต่อสู้คดี แต่หากมีการดำเนินการกับพวกเราที่ทำหน้าที่ตรวจสอบ

โดยกระบวนการยุติธรรมเพื่อมาปิดปาก ก็จะนำข้อมูลทั้งหมดไปยื่นร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) และกองปราบปรามต่อไป โดยกำลังปรึกษากับทีมกฎหมายของพรรคเพื่อที่จะเดินทางไปยื่นก่อนปีใหม่ อย่างไรก็ตามขอตั้งคำถามไปถึงนายกรณ์ด้วยว่า เราพร้อมที่จะสู้คดีตามเอกสารข้อเท็จจริงและถ้าหลักฐานเอกสารดังกล่าว เป็นเรื่องจริง นายกรณ์พร้อมจะลาออกจาก รมว.คลัง ที่กำกับดูแลรัฐวิสาหกิจที่ชื่อบริษัทการบินไทยหรือไม่  เพราะนายกรณ์ไม่สมควรเป็นรัฐมนตรีอีกต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแถลงข่าวครั้งนี้ น.อ.อนุดิษฐ์ ได้นำข้อมูลบันทึกการเดินทางของนายกรณ์ และครอบครัว มานำเสนอผ่านพาวเวอร์ พอยท์ ประกอบการแถลง

พร้อมอธิบายรายละเอียดหลักฐาน โดยยกตัวอย่างการซื้อตัวเดินทางและเดินทางอย่างถูกต้องของนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางไปนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น โดยซื้อตั๋วเต็มราคาในชั้นธุรกิจและเดินทางในชั้นธุรกิจ ในขณะที่นางวรกร เดินทางไปลอนดอน เมื่อวันที่ 27 มี.ค.2552 ได้ซื้อตั๋วขาไปในชั้นธุรกิจในราคาพิเศษ แต่ได้รับสิทธิ์เลื่อนเป็นชั้นเฟิร์สคลาสโดยได้ใช้บัตรของขวัญอัพเกรด ซึ่งบัตรของขวัญดังกล่าวใช้อำนาจของผู้บริหารการบินไทย “DM” ส่วนเที่ยวบินขากลับในวันที่ 3 เม.ย.2552 ไม่มีการระบุว่า ใครเป็นผู้อัพเกรดให้และใช้สิทธิอะไร แต่ได้ซื้อตั๋วแบบชั้นธุรกิจและบินแบบเฟิร์สคลาส


นอกจากนี้ในส่วนของบุตรที่เดินทางไปอังกฤษ ก็ได้ซื้อตั๋วชั้นประหยัดในราคาที่ถูกกว่าชั้นประหยัด และยังได้อัพเกรดเป็นชั้นธุรกิจ

โดยมีคอมเมนต์ไว้ที่ตั๋วว่า ให้ติดต่อ KO-B ในการอัพเกรดไปชั้นธุรกิจ และให้รีเฟอร์ถึง BKKSUTG 210940 CW  ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าในการอัพเกรดไม่ได้ใช้ไมล์สะสมและบัตรของขวัญ แต่กลับได้รับการอัพเกรดให้โดย BKKSUTG  210940 CW ขณะที่ขากลับก็ได้อัพเกรดเช่นเดียวกัน ส่วนตั๋วเครื่องบินของนายกรณ์ ที่เดินทางกลับจากลอนดอนได้ซื้อตั๋วชั้นธุรกิจ แต่ได้อัพเกรดเป็นชั้นเฟิร์สคลาส โดย LON AA หรืออาจเรียก ลอนดอน ซึ่งเป็นผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายพาณิชย์ ที่มีออฟฟิศอยู่ที่ลอนดอน ส่วนของนางวรกร ก็ได้ซื้อตั๋วชั้นธุรกิจ ได้รับการอัพเกรดเป็นเฟิร์สคลาส โดยคนๆ เดียวกัน.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์