โปรดเกล้าฯแต่งตั้ง พล.อ.สุรยุทธ์ เป็นนายกฯ คนที่ 24 แล้ว

พล.อ.สนธิ พร้อมคณะเข้าเฝ้าฯ ทูลเกล้าฯ สุรยุทธ์


เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 24 ล่าสุด ที่ทำเนียบฯ ได้มีพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าแต่งตั้ง พล.อ.สุรยุทธ์แล้ว

วันนี้ (1 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.15 น.ที่ผ่านมา


ได้มีขบวนรถของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) และคณะอันประกอบด้วย พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะเลขาธิการ คปค. มายังพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน พระราชวังดุสิต ท่ามกลางสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศมารอทำข่าวจำนวนมาก

มีการคาดว่าการเดินทางมาของคณะ คปค.ครั้งนี้คาดว่า


จะเป็นการนำรายชื่อของบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธยแต่งตั้งต่อไป


ก่อนหน้านี้ พล.อ.สนธิ ได้ยอมรับว่าได้ทาบทาม


พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่แล้ว เนื่องจากเห็นว่าเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม โดยหากเป็นไปตามนี้ถือว่า พล.อ.สุรยุทธ์ จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 24 ของประเทศไทย

สำหรับบรรยากาศที่ห้องงาช้าง


ทำเนียบรัฐบาล ขณะนี้ได้มีการจัดเตรียมสถานที่สำหรับพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ เป็นนายกรัฐมนตรี และล่าสุดเมื่อเวลา 16.56 น. พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลินได้อ่านพระบรมราชโองการโปรดเกล้าแต่งตั้งพล.อ.สุรยัทธ์ เป็นนายกฯคนที่ 24 แล้ว

สำหรับบรรยากาศที่ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ได้


มีการจัดเตรียมสถานที่สำหรับพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยมี พล.อ.สนธิ พร้อมด้วยคปค.ในฐานะคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ร่วมเป็นสักขีพยานกันอย่างคับคั่ง โดยสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย(ทีวีพูล) ได้ถ่ายถอดพิธีดังกล่าวตั้งแต่เวลประมาณ 16.45 น.

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: ผู้จัดการออนไลน์ ( manager.co.th )

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์