ฟันธง!! พล.อ.สุรยุทธ์ตอบตกลง ตำแหน่งนายก!!!

พล.อ.สนธิ หัวหน้า คปค.


เผยพล.อ.สุรยุทธ์ได้ตอบตกลงรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้ว หลังจากได้ทาบทามเมื่อวันที่ 28 ก.ย.ขอให้เข้ามาแก้ไขวิกฤติของชาติ พร้อมปล่อยตัว 4 อดีตรัฐมนตรีแล้ว

(1ต.ค.) พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าคณะปฎิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.)


ได้กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า จะประกาศชื่อนายกรัฐมนตรีคนใหม่ในวันนี้ (1ต.ค.) ซึ่งขณะนี้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ได้ตกลงรับตำแหน่งแล้วหลังได้ทาบทามไปก่อนหน้านั้น

พล.อ.สนธิ กล่าวและว่า


"วันที่ 28 (ก.ย.)ผมไปพบท่านสุรยุทธ์ที่บ้าน...ใช้เวลาหารือถึงเหตุผลความจำเป็นรับตำแหน่งครึ่งชั่วโมง ก่อนที่ท่านจะตกลงรับตำแหน่ง"

ได้ทาบทามพล.อ.สุรยุทธ์ มารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้เข้ามาแก้ไขวิกฤติของชาติ

พล.อ.สนธิ กล่าวด้วยว่า


หลังจากประกาศรายชื่อนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีคนใหม่คืนนี้แล้ว ทาง คปค.จะแปรสภาพเป็นคณะมนตรีความมั่นคง และช่วงที่นายกรัฐมนตรียังไม่สามารถเลือกคณะรัฐมนตรีเข้ามาบริหารประเทศได้ คณะมนตรีความมั่นคงจะต้องดูแลไปก่อนระยะหนึ่ง

พล.อ.สนธิ กล่าวและว่า


"หลังนี้ไปเราคงไปแทรกไม่ได้ เพราะท่านคง จะต้องคิดเองทั้งหมด ถึงจะเรียกว่าทำให้คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ทำงานไปได้สมบูรณ์ เราคงไม่เข้าไปยุ่ง และไม่แนะนำตัวบุคคลเข้าไปเป็นคณะรัฐมนตรี ขณะเดียวกันเรากำลังศึกษาและเฝ้าระวังตั้งแต่นี้เป็นต้นไปไม่ต้องห่วงว่าจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น หลังจากยุบ คปค."

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจะทยอยถอนทหารออกจากจุดต่างๆ


รวมถึงอดีตรัฐมนตรีคือ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ นายเนวิน ชิดชอบ นายยงยุทธ ติยะไพรัช และนพ.พรหมินทร์ เลิศสุรียเดช ก็ได้รับการปล่อยตัวไปแล้วเมื่อเช้าวันนี้ (1 ต.ค.) หลังจากนี้ไปก็เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะติดตามการเคลื่อนไหว

ทำเนียบรัฐบาลจัดสถานที่รอ


เมื่อเวลา 13.15 น. พล.อ.นินนาท เบี้ยวไข่มุก นายทหารคนสนิทของ พล.อ.สุรยุทธ ได้เดินทางมายังตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อประสานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายกองวิธีการสำนักนายกรัฐมนตรี หลังจากที่เดินทางมาถึงเจ้าหน้าที่กองฝ่ายวิธีการ ได้นำพล.อ.นินนาทเข้าไปยังห้องสีงาช้าง เพื่อดูการเตรียมความพร้อมในการจัดสถานที่ เพื่อรับดูการจัดเตรียมห้องที่จะใช้ในการรับพิธีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมนายกรัฐมนตรี คนที่ 24 ช่วงเย็นของวันนี้

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์