โปรดเกล้าฯ นายกฯ เย็นนี้

พล.อ.สนธิ เตรียมนัดสื่อแถลงเปิดใจอีกรอบเวลา 11.30 น.


วันนี้ ขณะที่ทีวีพูลเตรียมถ่ายทอดสดพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ นายกฯ คนใหม่ เวลา 16.45 น.แล้ว สื่อติดตาม สุรยุทธ์ จุลานนท์ ว่าที่นายกฯ ทุกฝีก้าว

วันนี้ (1 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


บรรยากาศความเคลื่อนไหวภายในกองบัญชาการกองทัพบก ซึ่งเป็นศูนย์บัญชาการของคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) ซึ่งเป็นวันที่ 11 ในการทำงานตามกรอบเวลาการทำงานที่กำหนดไว้ 14 วัน

ทั้งนี้ หลังจากเมื่อเวลา 09.30 น.


ได้ประกาศพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว โดยมีทั้งสิ้น 39 มาตรา ขณะนี้จึงมีการจับตาเรื่องนายกรัฐมนตรีคนใหม่ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีการแจ้งว่า


ในเวลา 16.45 น.วันนี้จะมีพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล อย่างไรก็ตาม ความชัดเจนกรณีดังกล่าวรวมถึงภารกิจของคณะปฏิรูปฯ ซึ่งก้าวเดินมาสู่วันที่ 11 โดยเหลือเวลาการทำงานอีกเพียง 4 วัน

จะไปในทิศทางใดนั้น พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าคณะปฏิรูปฯ จะเปิดใจกับสื่อมวลชนอีกครั้งในวันนี้เวลา 11.30 น. ณ ห้องรับรองภายในกองบัญชาการกองทัพบก

บรรยากาศบริเวณทางเข้าหมู่บ้านเดอะ รอยัล กอล์ฟ คลับ


ย่านลาดกระบัง ซึ่งเป็นบ้านพักของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ซึ่งมีกระแสข่าวว่าจะตำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ทำให้ในวันนี้บรรดาสื่อมวลชนมาเฝ้าบริเวณด้านหน้าทางเข้าหมู่บ้านเป็นจำนวนมาก แต่ไม่สามารถเข้าไปภายในหมู่บ้านได้เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปภายใน


อย่างไรก็ตาม ช่วงสาย พล.อ.สุรยุทธ์ สั่งให้ทางสนามกอล์ฟนำเต็นท์มากางให้สื่อมวลชน พร้อมนำอาหาร เครื่องดื่ม มาอำนวยความสะดวกให้สื่อมวลชนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่ายังคงมีทหารไปเฝ้ารักษาการณ์ที่บริเวณหน้าบ้านพักของ พล.อ.สุรยุทธ์ ภายในหมู่บ้านเดอะ รอยัล กอล์ฟ ด้วย


และมีรายงานว่าช่วงบ่าย พล.อ.สุรยุทธ์ จะเดินทางออกจากบ้านพักเพื่อเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน พระราชวังดุสิต

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า


โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) ประสานสถานีโทรทัศน์ทุกช่องเพื่อเตรียมการถ่ายทอดสดพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ที่ห้องสีงาช้าง ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 16.45 น.วันนี้ (1 ต.ค.) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า


ขณะนี้ทหารที่มารักษาการณ์บริเวณทำเนียบรัฐบาลได้เริ่มทยอยถอนกำลังออกจากทำเนียบฯแล้ว เพื่อให้เจ้าที่ทำเนียบฯได้เข้าไปจัดเตรียมความเรียบร้อยก่อนที่จะมีพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนใหม่

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก: ผู้จัดการออนไลน์ ( manager.co.th )

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์