นพดลลั่นฟ้องโฆษกปชป.ใส่ร้ายแม้วร่วมปฏิวัติเขมร วอนหยุดปั้นน้ำเป็นตัว ตู่ฟ้องกษิต27ธ.ค.

"นพดล"ลั่นฟ้องโฆษกปชป.ใส่ร้าย"แม้ว"ร่วมปฏิวัติเขมร วอนหยุดปั้นน้ำเป็นตัว "ตู่"ฟ้อง"กษิต"27ธ.ค.

"เฉลิม"อ้าง 3 ปมโต้ไม่ใช่เอกสารลับ เหตุไม่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ "นพดล"ประกาศฟ้องโฆษกประชาธิปัตย์ใส่ร้าย"แม้ว"ร่วมรัฐประหารในเขมร "จตุพร"แจ้งเอาผิด"กษิติ"เอกสารลับ 27 ธ.ค.

"เฉลิม"อ้าง 3 ปมโต้ไม่ใช่เอกสารลับ


ร.ต.อ.เฉลิม  อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วนและประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ถึงกรณีที่สมเด็จฯ ฮุนเซ็น โจมตีรัฐบาลไทยกรณีเอกสารลับของกระทรวงการต่างประเทศว่า เป็นการก้าวก่ายแทรกแซงกัมพูชาด้วยการก่อรัฐประหารว่า คำว่าเอกสารลับตามคำนิยามของกฎหมายนั้น ต้องเป็นเอกสารที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ แต่เอกสารฉบับดังกล่าว ตนมองว่าไม่ใช่เอกสารลับ เพราะเป็นเอกสารของกระทรวงการต่างประเทศที่มีแนวทางดำเนินการกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  โดยนำเสนอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เห็นแผนงานใน 3 ประเด็นด้วยกัน คือ 1.รัฐบาลต้องขจัดพ.ต.ท.ทักษิณ 2.รัฐบาลต้องเร่งรัดคดีของพ.ต.ท.ทักษิณภายในปี 2552 ถือว่ารัฐบาลแทรกแซงการดำเนินงานของกระทรวงยุติธรรม และ 3.รัฐบาลต้องดำเนินการทางต่างประเทศด้วยวิธีที่แปลกประหลาดกับประเทศกัมพูชา เพื่อให้ตัดความสัมพันธ์กับพ.ต.ท.ทักษิณ อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าการเปิดเผยเอกสารลับที่น่าจะมีความผิดนั้น บุคคลคนนั้นต้องเป็นคนที่ดูแลเอกสารลับ แต่กลับนำมาเปิดเผย


ซัดปชป.รู้ไปหมดยกเว้นตัวเอง


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ระบุ พ.ต.ท.ทักษิณเคยร่วมมือกับสมเด็จฯฮุนเซ็น ในการรัฐประการสมเด็จเจ้านโรดมรณฤทธิ์ เช่นกัน ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ฝันไปอีกแล้ว ในสมัยนั้นพ.ต.ท.ทักษิณเป็นพ่อค้า ซึ่งหากพ.ต.ท.ทักษิณเป็นไปตามที่ถูกกล่าวหาจริง คงเป็นการปฎิวัติโดยการใช้โทรศัพท์มือถือ เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่ไร้สาระ พรรคประชาธิปัตย์รู้ทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องตัวเองที่ไม่เคยรู้


"นพดล"ฟ้อง"ปชป."ใส่ร้าย"แม้ว"


ด้านนายนพดล  ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ขอปฎิเสธข้อกล่าวหาของโฆษกพรรคประชาธิปัตย์โดยสิ้นเชิง เพราะพ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับการปฎิวัติในกัมพูชา เพราะพ.ต.ท.ทักษิณไม่มีกองกำลังทหาร แต่ในทางตรงกันข้าม พ.ต.ท.ทักษิณถูกปฎิวัติยึดอำนาจในเมืองไทย ซึ่งหากพ.ต.ท.ทักษิณไม่ถูกปฎิวัติ พรรคประชาธิปัตย์คงไม่มีโอกาสเป็นรัฐบาลอย่างแน่นอน จึงขอเรียกร้องให้โฆษกพรรคประชาธิปัตย์หยุดเอาความดีใส่ตัวความชั่วใส่คนอื่นได้แล้ว ทั้งนี้ สำหรับพ.ต.ท.ทักษิณคงอยู่ฉลองเทศกาลปีใหม่ ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์


นายนพดล กล่าวต่อว่า คำพูดของนพ.บุรณัชย์ เป็นการใส่ร้ายพ.ต.ท.ทักษิณด้วยความเท็จ ดังนั้นจะฟ้องร้องข้อหาหมิ่นประมาทอย่างเฉียบขาดภายในสัปดาห์หน้า ขอให้นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ไปพบกันที่ศาล ยืนยันว่าพ.ต.ท.ทักษิณไม่มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงตามที่กล่าวหา ขอเรียกร้องให้บรรดาโฆษกของพรรคประชาธิปัตย์หยุดการให้ข้อมูลเท็จ ใส่ร้ายผู้อื่น ปั้นน้ำเป็นตัวเสียที ไม่รู้ว่าทำไปเพื่อเอาใจใคร อยากเป็นรัฐมนตรีหรือเปล่า


27ธ.ค.แจ้งความจับ"กษิต"


ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า วันที่ 27 ธันวาคมนี้เวลา 13.00 น.ตนจะเข้าแจ้งความต่อกองปราบปรามให้ดำเนินคดีนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กรณีเอกสารลับกระทรวงการต่างประเทศ เนื่องจากเนื้อหาในเอกสารเข้าข่ายการแทรกแซงกระบวรการยุติธรรม และการมุ่งอาฆาตพ.ต.ท.ทักษิณด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์