เสธ.แดงอ้างแม้วสั่งลุยหลังวาเลนไทน์ ขู่ไม่สมานฉันท์90วันสู้กัน พัลลภปลุกรวมตัวพร้อมตายคนแรก

เสธ.แดงอ้าง"แม้ว"สั่งลุยหลังวาเลนไทน์ ขู่ไม่สมานฉันท์90วันสู้กัน "พัลลภ"ปลุกรวมตัวพร้อมตายคนแรก

เสธ.แดงออกโรงขู่รัฐบาลไม่สมานฉันท์ภายใน 90 วันก็ต้องออกมาสู้กัน อ้างแม้วส่งสัญญาณให้เสิ้อแดงชุมนุมใหญ่หลังวันแห่งความรัก "พัลลภ" ปราศรัยปลุกระดมคนรวมตัวราชดำเนินไล่โจรปล้นประชาธิปไตยและพร้อมตายก่อนใคร

เสธ.แดงขู่ไม่สมานฉันท์90วันสู้กัน


พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งสัญญาณให้เสื้อแดงนัดชุมนุมใหญ่หลังวันวาเลนไทม์ 14 กุมภาพันธ์ 2553 ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ส่งสัญญาณให้ชุมนุมช่วงดังกล่าว เพราะเห็นว่าน่าจะเหมาะสมกว่า คือ ให้โอกาสรัฐบาลทำงาน และช่วยกันสร้างความสมานฉันท์ เพราะไม่มีประเทศไหนที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปไหนก็ถูกขับไล่ แม้แต่ประธานองคมนตรีเดินทางมารับประทานสุกี้ที่โรงแรมกลางกรุงก็ยังถูกประชาชนขับไล่ คือ เรามาสมานฉันท์ดีกว่า เพราะเราเป็นคนไทยด้วยกัน จากนี้ไปภายใน 90วัน เราจะให้อิสระนายกรัฐมนตรีเดินทางไปไหนก็ได้ เพื่อให้โอกาสรัฐบาลจับมือกันสมานฉันท์ใน 90 วัน เดินทางไปสมานฉันท์ทั่วประเทศ คือ เราให้โอกาสและให้เวลารัฐบาลในการทำงาน แต่หากไม่ทำให้เกิดสมานฉันท์ในเวลาที่บอกก็ต้องมาต่อสู้กัน


เตือนอย่ายัดข้อหาขายชาติเสื้อแดง


 "วันนี้เราคนไทยด้วยกันรบกันเอง จึงบอกว่าจะรบกันวันไหน ระเบิดจะลงวันไหน เพราะไม่ใช่ข้าศึก เรารบแบบนักรบจะแจ้งเตือนก่อนทุกครั้ง ไม่ใช่รบแบบกะเทยที่จะทำอะไรไม่บอก ทำเลยอย่างที่เจ็กลิ้ม โดน เมื่อก่อนเวทีเสื้อแดงถูกตั้งข้อหาว่าล้มล้างสถาบันแล้ว เพราะเมื่อก่อนจะมีกลุ่มซ้ายจัดตั้งเวทีซ้อนใช้เวทีคนเสื้อแดงในการปลุกระดม แต่ผมได้ไล่พวกนี้ออกจากเวทีเสื้อแดงแล้ว ได้แจ้งให้ตำรวจไล่จับหมดแล้วตั้งแต่ ดา ตอร์ปิโด พระยนกอินทรีย์  ชีพ ชูชัย ก็ถูกจับหมดแล้ว มาวันนี้เสื้อแดงถุกตั้งข้อหาขายชาติอีก ด้วยการขอต่างชาติช่วยเหลือ เราขายชาติยังดีกว่าต้องสิ้นชาติเหมือนพวกอำมาตย์มันทำ การที่ พ.ต.ท.ทักษิน ไปขอความช่วยเหลือไม่ใช่ขายชาติ แต่เป็นการช่วยเหลือชาติไม่ให้สิ้นชาติจากพวกอำมาตย์ที่มันทำเศรษฐกิจไม่ดี ทำประเทศพัง ดังนั้น อย่ามายัดข้อหาขายชาติให้มอบเสื้อแดง เหมือนยัดข้อหาล้มสถาบันให้คนเสื้อแดงอีก"


“ตู่”เมิน เสธ.แดงยันระดมพลม.ค.


 นายจตุพร  พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีที่พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องการให้คนเสื้อแดงเลื่อนการชุมนุมใหญ่ออกไปหลังวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เพื่อกดดันให้ยุบสภาในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า กลุ่มนปช. ยังไม่มีการประชุมหารือในเรื่องดังกล่าว โดยนปช.จะนัดหารือกันหลังการจัดงานเคาท์ดาวน์คนเสื้อแดงที่ จ.เชียงใหม่เพื่อประเมินสถานการณ์กันอีกครั้ง ทั้งนี้เบื้องต้นยังยืนยันว่าจะยังคงจัดการชุมนุมในช่วงเดือนมกราคม หลังจากวันที่ 11 มกราคม ที่คนเสื้อแดงจะบุกเขายายเที่ยง จ.นครราชสีมา


ผู้สื่อข่าวถามว่าพล.ต.ขัตติยะ อ้างว่าการเลื่อนการชุมนุมเป็นความต้องการของพ.ต.ท.ทักษิณ นายจตุพร กล่าวว่า ยอมรับว่ายังไม่ได้หารือกับพ.ต.ท.ทักษิณในเรื่องนี้ ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนเสื้อแดงคนหนึ่งที่สามารถมีความเห็นได้ แต่การตัดสินใจนั้นอยู่ที่มติของที่ประชุมนปช.


"พัลลภ"ปลุกปชช.สู้ราชดำเนิน


เมื่อเวลา 19.00 น.ที่หน้าว่าการอำเภอเมืองมหาสารคาม พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทยขึ้นเวทีปราศรัยช่วยนายประยุทธ์ ศิริพาณิชย์ โดยกล่าวตอนหนึ่งว่าจากนี้ไปคนเสื้อแดงจะไม่โดดเดี่ยวเหมือนช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาเพราะตน และอดีตจปร.กว่า 100 คนจะรวมเป็นร่วมตายขับไล่โจรที่ปล้นประชาธิปไตย และคนที่ทรยศต่อประชาชน นอกจากนี้ยังมีกองทหารพรานปักธงชัย นักรบเสื้อดำที่คอยรบทั้งในและต่างประเทศเกือบพันคน ภายใต้การนำของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิทหารบก


 "ยืนยันว่าเราจะชนะอย่างแน่นอน หากพี่น้องร่วมใจกันเข้าไปเป็นล้านๆคน ผมเป็นทหารมาตลอดชีวิต จึงรู้เลยว่าทำอย่างไรที่จะทำให้พวกเราได้รับชัยชนะ แต่หากเราไม่ได้รับชัยชนะ คนที่ตายคนแรกคือผม ถึงเวลาแล้วที่เราต้องเสียสละ เพื่อให้ประเทศมีความมั่นคงอยู่อย่างสันติสุข เราจะอยู่อย่างนี้ไม่ได้ ประชาชนต้องการประชาธิปไตย เราจึงจำเป็นต้องสู้ และเสียสละ กับทหาร เราไม่ต้องไปกลัว เพราะผมคุมทหารตลอดชีวิต รู้ว่าพวกมันไม่กล้ายิงประชาชน ทำได้อย่างเดียวยิงขึ้นฟ้า"พล.อ.พัลลภกล่าว และว่า ขณะนี้ทราบว่ามีตำรวจอยู่ฝ่ายเราถึง 80% ส่วนทหารอยู่กับโจรปล้นประชาธิปไตยนั้นน้อยมาก ฉะนั้น ไม่นานนับจากนี้ประเทศเราจะมีความมั่นคง ประชาชนอยู่อย่างสันติสุขภายใต้การนำของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งไม่นานเกินรอ ไม่เกินเดือนเมษายน หากประชาชนพร้อมใจกันต่อสู้ พร้อมใจกันไปถนนราชดำเนิน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์