เนวินจัดงานใหญ่อีกสมโภชน์มหามณฑป

“เนวิน”จัดงานใหญ่อีก สมโภชน์พระมหามณฑปวัดไตรมิตร พระสงฆ์ 1,250 รูปสวด 12 ตำนาน และสวดพระปริตร 8 วัน 9 คืน เพื่อคลายความทุกข์ชาวบ้าน แจงยังไม่สรุปบัญชีจัดงาน 5 ธ.ค.สวนพท. จัดงานเพื่อในหลวง ไม่เหมือนงานเสื้อแดง..

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 25 ธ.ค.ที่วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร  นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย

แถลงข่าวการจัดงานสมโภชน์พระมหามณฑป วัดไตรมิตรฯ ว่า ในฐานะคณะทำงาน อยากเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมในพิธี เนื่องจากขณะนี้บ้านเมืองอยู่ในเวลาที่ไม่ปกติสุข และพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา พระองค์ต้องการเห็นบ้านเมืองเป็นปกติสุข คณะทำงานจึงประกอบพิธีสมโภชน์ และจัดสวด12 ตำนาน โดยมีพระสงฆ์ 1,250 รูป โดยเมื่อครั้งในอดีตที่พระพุทธเจ้าทรงมีชีวิตอยู่ ยามที่บ้านเมืองมีปัญหา ประชาชนแร้นแค้น พระองค์ทรงใช้บทสวดพระปริตร สวดเพื่อให้บ้านเมืองคลายความทุกข์ยาก

นายเนวิน กล่าวว่า ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ไม่เคยมีการจัดสวดพระปริตร 8 วัน 9 คืน อย่างครั้งนี้มาก่อน

โดยจะเริ่มในคืนวันที่ 31 ธ.ค.จะมีการสวดพระปริตรในเวลา 23.00 น.ข้ามไปถึง 01.00 น.ของวันที่ 1 ม.ค.เพื่อเป็นการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หวังว่าพุทธานุภาพ จะช่วยทำให้บ้านเมืองเป็นปกติ นอกจากนี้จะมีการสวดพระคาถา ภูมิพลมหาราช พระพรชัยมงคล ซึ่งเป็นบทสวดถวายพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้พระองค์ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรง และคณะทำงานได้มีการจัดเอกสารบทสวดให้ประชาชนที่มาร่วมงานทุกคน เพื่อประชาชนจะได้ร่วมกันสวดมนต์เพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข และได้นำกลับไปบูชาที่บ้าน

ทั้งนี้ คืนวันที่ 31 ธ.ค.จะมีการจัดเคาต์ดาวน์ที่วัด และจัดบูธอาหาร 200 บูธ ให้ประชาชนที่มาร่วมงานกินฟรี

ผู้สื่อข่าวถามว่า การจัดงานเทิดพระเกียรติวันพ่อที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยตั้งข้อสังเกตว่าไม่มีการชี้แจงบัญชีงบประมาณการจัดงาน นายเนวิน กล่าวว่า ไม่มีงบประมาณ แต่เป็นเงินสนับสนุน และยังไม่ได้มีการสรุปค่าใช้จ่ายด้วยซ้ำ และงานที่จัดในครั้งนั้น เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อพระเจ้าอยู่หัว ไม่เหมือนการจัดงานของเสื้อแดง ดังนั้นอย่าคิดมาก มาช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบสุขกันดีกว่า อย่าไปใส่ใจ เรื่องที่ไม่จำเป็น

เมื่อถามว่า จะสงบได้อย่างไร ในเมื่อเสื้อแดงประกาศชุมนุมในปีหน้า นายเนวินกล่าวว่า เดือนนี้เป็นเดือนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

คนไทยต้องร่วมกันสร้างความปกติสุขให้กับบ้านเมือง ผู้ที่มีธรรมะในหัวใจ ขอเชิญชวนมาร่วมฟังสวดที่วัด เพราะไม่เคยมีการจัดงานแบบนี้มาก่อน ใครที่ไม่มีที่ไป สิ่งที่เป็นมงคลอยู่ที่วัดนี้ เมื่อถามว่าจะสร้างความสงบสุขได้อย่างไร นายเนวินกล่าวว่า ต้องเริ่มจากศูนย์ แล้วจึงนับ 1-2-3  หากคนไทยต้องการเห็นความสงบสุข ก็ควรที่จะหันหน้าเข้าหากัน การถอยคนละก้าวไม่ได้ช่วยแก้ปัญหา ไม่ใช่คิดว่าเห็นคนนั้นไม่หยุด ตัวเองก็ไม่หยุด ถ้าต่างฝ่ายต่างหยุด แล้วหันหน้าเข้าหากัน ช่วยกันทำสิ่งดีงาม ประเทศก็จะดีขึ้น ส่วนใครที่พยายามทำให้บ้านเมืองไม่สงบ ก็ขออุทิศส่วนกุศลให้.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์