สุเทพเจ็บกระดองใจแม้ว-จักรภพลอยนวลออกทีวี

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์หลังเดินทางกลับจากราชการที่ประเทศอินโดนีเซีย

กรณีกลุ่มเสื้อแดงชุมนุมหน้าสำนักงาน กกต.ว่า จะโทรศัพท์ไปสอบถามข้อเท็จจริง และสั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ดำเนินการกรณีที่มีการทำร้ายร่างกายประชาชนในระหว่างการชุมนุม และการข่มขู่เผาบ้านพักประธาน กกต. เพราะตำรวจในฐานะผู้รักษากฎหมายจะปล่อยให้คนทำผิดกฎหมายต่อหน้า โดยไม่ดำเนินการใดๆ ไม่ได้ พร้อมกันนี้จะเพิ่มกำลังอารักขาความปลอดภัยบุคคลที่ถูกข่มขู่ เพื่อไม่ให้เสียขวัญและกำลังใจ

เมื่อถามว่า ห่วงหรือไม่ว่าท่าทีของ กกต.ในการพิจารณาคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาท จะเป็นตัวจุดชนวนให้กลุ่มคนเสื้อแดงออกมาชุมนุมมากขึ้น

นายสุเทพกล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงก็หาเรื่องอยู่แล้ว พยายามหาว่า มีเรื่องอะไรที่จะนำมาเป็นประเด็นได้ บังเอิญ กกต. พิจารณาคดีที่เกี่ยวข้องกับ ปชป. จึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อกดดัน กกต. ให้เล่นงาน ปชป. และขอยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยแทรกแซงองค์กรอิสระใดๆ ทั้งสิ้น


ส่วนกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ วิดีโอลิงค์ปลุกขวัญส.ส.พท. ให้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาลในปี 2553 นั้น

นายสุเทพกล่าวว่า พ.ต.ท. ทักษิณ ก็พยายามปลุกปลอบขวัญลูกพรรค เพื่อใช้ลูกพรรคเป็นเครื่องมือต่อสู้เพื่อผลประโยชน์ของตนเองเท่านั้น เมื่อถามว่า เป็นการส่งสัญญาณเทหมดหน้าตักเพื่อต่อสู้ครั้งสุดท้ายหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามพ.ต.ท.ทักษิณ


เมื่อถามว่า มีข้อมูลหรือไม่ว่าพ.ต.ท. ทักษิณ กับนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ที่หนีหมายจับไปอยู่ที่ไหน นายสุเทพกล่าวว่า ยังไม่ทราบ แต่จะสั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบ


เมื่อถามว่า คิดว่าเป็นการเย้ยรัฐบาลหรือไม่ที่ไม่สามารถเอาตัวมาดำเนินคดีได้ นายสุเทพกล่าวว่า “ไม่ใช่เย้ยรัฐบาล แต่เย้ยพวกเราทั้งประเทศว่ าเขาเป็นคนที่อยู่เหนือกฎหมาย เงื้อมมือของกฎหมายไม่สามารถเล่นงานเขาได้ พวกเขาก็เป็นพวกที่สมคบกันทำความผิดกฎหมายบ้านเมือง แล้วก็ยังมาลอยหน้าลอยตาออกช่องนั้นช่องนี้ เพื่อให้เห็นว่าเขาอยู่เหนือกฎหมาย อย่างนี้มันไม่ใช่เย้ยเฉพาะรัฐบาล แต่เย้ยพวกเราทั้งประเทศ”


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์