แม้ว-ยุทธ-จักรภพ โผล่งานพท. แพลมวันกลับไทย

อดีตนายกฯทักษิณ วิดีโอลิงค์ ร่วมงานสังสรรค์ปีใหม่ ส.ส.เพื่อไทย ที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค พร้อม "ยงยุทธ -จักรภพ" ก่อนจะลิงค์ร่วมงานคนเสื้อแดงเมืองนนท์ แพลมโปรแกรม ช่วงปีใหม่ไทย อาจได้กลับบ้านเกิด

เมื่อเวลา 18.00 น . วันที่ 23 ธ.ค. ที่โครงการเมืองใหม่สมบัติบุรี ม.13 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เสื้อแดงนนทบุรี

นำโดย นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ดาราตลก  จัดงานสานสัมพันธ์รับปีใหม่ โต๊ะจีน 400 ตัว ตัวละ 2,000 บาท เพื่อเป็นกองทุนของคนเสื้อแดง จ.นนทบุรี   โดยมีประชาชนในจ.นนทบุรีและจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมงานนับพันคน  ภายในงานมีการต่อแถวรับสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยเป็นจำนวนมาก พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร์  พร้อมด้วย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำเสื้อแดงหลายคนร่วมงาน

ต่อมาเวลา 21.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีดนายกรัฐมนตรี  โฟนอินเข้ามาในเวที กล่าว สวัสดี ผู้ร่วมงาน และ ผลงาน 1 ปี ของรัฐบาล ว่า เป็นอย่างไรบ้าง

ประชาชีชอกช้ำใช่ไหมครับ  เมื่อสักครู่ ได้รับโทรศัพท์ จากคนใต้คนหนึ่ง เป็นแกนนำเสื้อแดง คนเสื้อแดง เกิดมาจากธรรมชาติ เกิดจากความเกลียดความไม่ยุติธรรม  เกิดจากความเกลียดการไม่เป็นประชาธิปไตย  จากความเกลียดการเอารัดเอาเปรียบทุกอย่างที่เกิดขึ้นในสังคมไทย ขอให้กำลังใจ พี่น้องประชาชน ให้เข้มแข็ง  อย่าหวั่นไหว เพราะเราไม่ใช่พวกรับจ้างเราเป็นผู้เสียสละ  ขอขอบคุณเสื้อแดงทุกคน ที่มีอุดมการณ์ รักชาติ รักบ้านเมือง รักประชาธิปไตย และรักลูกหลาน ที่ออกมาต่อสู้กัน ก็ออกมาอีกครั้งหนึ่ง

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า ในปี 2553 นี้ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองครั้งใหญ่

เพราะว่า การมีสองมาตรฐาน การทุจริตคอรัปชันอย่างรุนแรงของรัฐบาล การไม่มีผลงานของรัฐบาล โดยที่ไม่มีประชาชนยอมรับได้  ทุกฝ่ายต้องรับการเปลี่ยนแปลงของบ้านเมือง โดยการเป็นนักการเมืองที่ดี เพื่อบ้านเมือง เพราะไม่เช่นนั้นบ้านเมืองจะอยู่ลำบาก ในปี 2552 ที่ผ่านมา ทั้งปี และจะไม่มีอีกแล้วในปีต่อไป หากมีการเลือกตั้งใหม่ กรรมการทั้งหมดเข้าข้างและลำเอียง จึงเกิดสองมาตรฐาน ทำให้นักการเมืองในคนที่เลวอยู่แล้วก็กลับกล้าเลวยิ่งขึ้นไปอีก เนื่องจากมีคนปกป้อง มีคนคอยให้ท้าย และส่งท้าย จึงไม่กลัว และบี้พวกเราอย่างเดียว

"อันดับความน่าเชื่อถือสมัยที่ผมเป็นรัฐบาลที่ดีๆอยู่ที่ 34  ตอนนี้หล่นไป อยู่ที่ 80 กว่า ขอให้พี่น้องอดทน ในปีหน้านี้ อีกไม่กี่เดือน เราจะได้มีความสุขกัน" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

ก่อนหน้านี้ ที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค เมื่อเวลา 19.50 น. วันเดียวกัน มีการจัดเลี้ยงปีใหม่ของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย 

พ.ต.ท.ทักษิณ วิดีโอลิงค์เข้ามาในงาน โดยมีนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีต ประธานสภาผู้แทนราษฎร  และนายจักรภพ เพ็ญแข อดีต รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นั่งขนาบข้าง พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่าขอร่วมปาร์ตี้ด้วยอีก 3 คน พร้อมสอบถาม พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 10 (ตท.10)  สมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่ให้สัมภาษณ์เรื่อง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี อาสาเป็นคนกลางเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า เป็นอย่างไร ถึงทำให้เต้นกันไปหมด  การที่ พล.อ.สุรยุทธ์ชักเข้าชักออกอย่างนี้คงไม่ได้รับอนุญาตจริงๆ

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า ตนสบายดี ยังกินได้ ไม่ต้องเป็นห่วง ตรุษจีนนี้ ยังไม่ได้กลับประเทศไทย

แต่กำลังคิดอยู่ว่าถ้าตรุษไทย (สงกรานต์) จะกลับไปดีหรือไม่ โดยขอให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคนมีความสุข และขอให้ปีใหม่ 2553 เป็นปีของพรรคเพื่อไทย เพราะจะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองหลายด้าน ขอให้ทุกคนทำตัวเป็นนักการเมืองที่มีคุณภาพ เพราะการเป็นนักการเมืองที่แย่ มีตัวอย่างให้ดูตลอด 2552 แล้ว  พรรคร่วมรัฐบาลได้ทำให้เห็นแล้ว ในอนาคตใครเข้ามาเป็นรัฐบาลไม่ว่าจะคิดแย่อย่างไรก็คงไม่แย่ได้เท่านี้

"ปีใหม่ไม่รู้ว่าเดือนใดจะเป็นเดือนของพรรคเพื่อไทย  ที่เคยบอกว่า ทูเดย์ อีส มายเดย์  (Today is my day.) ปี 2553 จะเป็นดีส เยียร์ อีส มายเยียร์ (This year is  my year.) เพราะไม่มีครั้งใดแล้วที่ประชาชนจะออกจากบ้านมาต่อสู้กับเรามากขนาดนี้ เรื่องนี้ต้องขอบคุณรัฐบาลและมีผู้อำนาจนอกเหนือรัฐบาลที่ทำให้เกิดสอง มาตรฐานครั้งแล้วครั้งเล่า วันนี้เขากลั่นแกล้งเราเท่าไหร่  เท่ากับกำลังเพิ่มคะแนนให้เราเท่านั้น จึงต้องยิ้มรับกับความไม่ยุติธรรมทั้งหลาย ปีใหม่นี้ขอให้ทุกคนแข็งแรงและเตรียมตัวเป็นรัฐบาล" อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์