ทำเนียบคึกคัก รัฐแถลงผลงานบ่ายนี้

     เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า บรรยากาศก่อนการแถลงผลงานรัฐบาล 1 ปี ของรัฐบาล นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จะมีขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ ที่ตึกสันติไมตรี นั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สำนักนายกรัฐมนตรี กำลังเตรียมความพร้อมกันด้านอาคารสถานที่กันอย่างคึกคัก โดยรูปแบบของการแถลงในวันนี้จะมีบรรดาคณะรัฐมนตรีเข้าร่วมกันอย่างพร้อมเพรียง ยกเว้นแต่รัฐมนตรีที่ภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ อาทิ  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเดินทางไปราชการที่ประเทศอินโดนีเซีย นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางไปราชการที่ประเทศอินเดีย นายธีระ สลักเพชร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เดินทางไปราชการที่ประเทศจีน นายแพทย์พฤติชัย ดำรงรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางไปราชการที่จ.เชียงใหม่ นอกจากนี้ ยังมีบรรดาข้าราชการการเมืองและผู้บริหารระดับสูงเทียบเท่าระดับปลัดกระทรวง และปลัดกระทรวงต่าง ๆ เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

     สำหรับการแถลงนโยบายของนายอภิสิทธิ์ จะใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงโดยเริ่มต้นด้วยการฉายสไลด์ ซึ่งเป็นการประมวลผลงานโดยรวมของรัฐบาลในรอบ 1 ปี โดยใช้เวลาประมาณ 3 นาที ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้บรรยายรายละเอียดผลงานต่าง ๆด้วยตัวเอง โดยเป็นการบรรยายประกอบวีดีโอพรีเซนเตชั่น

     อย่างไรก็ตาม ภายในบริเวณห้องโถงสันติไมตรีนั้น ได้จัดนิทรรศการผลงานรัฐบาล โดยมีการนำ เครื่องอินเตอร์แอคทีพ แบบทัชสกรีน จำนวน 4 เครื่อง มาประกอบเพื่อให้ผู้ที่สนใจได้ร่วมรับชมเนื้อหาผลงานรัฐบาล ซึ่งประกอบด้วยหัวข้อหลัก ๆ ดังนี้ การประกันรายได้เกษตรกร GDP เป็นบวกในไตรมาสที่ 4 ของปี 2552 อัตราการว่างงานลดลง จัดเก็บภาษีเกินเป้า เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ต้นกล้าอาชีพ OTOP สมัชชาคนจน เช็คช่วยชาติ กองทุนหมู่บ้าน ครม.พิเศษพื้นที่ภาคใต้ แก้ไขหนี้นอกระบบ ชุมชนพอเพียง โฉนดชุมชน ไทยสามัคคีไทยเข้มแข็ง โครงการธงฟ้า โครงการเรียนฟรี 15 ปี เงินตอบแทน อสม. มาตรการน้ำไฟฟรี เบี้ยคนพิการ และการยกเลิกกฎอัยการศึก ในโอกาสนี้ได้มีการนำตัวอย่างอาชีพการนวดเท้าในโครงการต้นกล้าอาชีพมาร่วมจัดแสดงและให้บริการด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์