ทักษิณเตรียมสู้ ตอนนี้ขอสงบนิ่งก่อน !!!

ทักษิณ ต่อสายถึง สุดารัตน์


ยืนยันยังไม่มีกำหนดการกลับไทยช่วงนี้ ส่งสัญญาณถึงลูกน้องให้สงบนิ่งเอาไว้ก่อน พร้อมให้ความร่วมมือกับคณะปฏิรูปฯไปก่อน วางเฉย สุรยุทธ์ นั่งเก้าอี้นายกฯคนใหม่ ขณะเดียวกัน ยังไม่เชื่อสมาชิกไทยรักไทยชิ่งหนี

วันนี้ (29 ก.ย.) น.ต.ศิธา ทิวารี โฆษกพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายกังวลถึงการเดินทางกลับมาของ พ.ต.ท.ทักษิณ อดีตรักษาการนายกรัฐมนตรี ว่า


อาจทำให้เกิดการปะทะระหว่างฝ่ายสนับสนุน และฝ่ายต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ในช่วงเช้าวันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โทรศัพท์ถึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย โดยยืนยันว่า ในช่วงนี้ยังไม่มีกำหนดการที่จะเดินทางกลับประเทศไทย พร้อมกับกล่าวย้ำผ่านคุณหญิงสุดารัตน์ด้วยว่า ขอให้สมาชิกพรรคไทยรักไทยให้ความร่วมมือกับ คปค.

เพื่อให้ดำเนินการอย่างราบรื่น และให้ประเทศกลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่มีกำหนดการเดินทางกลับประเทศไทย จึงขอให้ คปค.ดำเนินการอย่างเต็มที่ และสบายใจว่าพรรคไทยรักไทยจะให้ความร่วมมือ


สำหรับกระแสข่าวที่ระบุว่า คปค.จะทูลเกล้าฯเสนอชื่อ


พล.อ.สุรยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ตนมองว่า ทุกชื่อที่มีการพูดถึงมีความเหมาะสมทั้งนั้น พรรคไทยรักไทยยอมรับได้ และขอให้กำลังใจในการทำงานเพื่อกู้วิกฤตอย่างราบรื่น

ส่วนกรณีที่อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย จำนวนมากเดินทางเข้าหารือกับนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เพื่อหารือถึงอนาคตทางการเมืองเรื่องการย้ายพรรคนั้น


น.ต.ศิธา กล่าวว่า

ในสถานการณ์การเมืองที่เปราะบางแบบนี้ ทุกพรรคน่าจะยุติบทบาทเพื่อหวังผลทางการเมือง แต่ควรปล่อยให้บ้านเมืองมีการพัฒนาให้กลับสู่ภาวะปกติ และหลังจากที่มีการจัดตั้งรัฐบาลแล้วถึงค่อยเคลื่อนไหวทางการเมือง จึงไม่ควรชิงความได้เปรียบในช่วงเวลาแบบนี้ อย่างไรก็ตาม กระแสข่าวการย้ายพรรคของอดีต ส.ส.นั้นมีมานานแล้ว แต่ที่ผ่านมาเปิดโอกาสให้มีการย้ายพรรค ก็พบว่า มีอดีต ส.ส.ที่ย้ายไปสังกัดพรรคประชาราชจำนวนไม่มาก

ขณะที่อดีต ส.ส.จากพรรคอื่นกลับย้ายมาสังกัดพรรคไทยรักไทยจำนวนมาก แต่ถือว่าเร็วไป เพราะขณะนี้แต่ละพรรคควรหันมาคิดว่าจะทำอย่างไรให้ประเทศได้รับการยอมรับในเวทีโลกมากกว่า

ขณะที่ นายพายัพ ปั้นเกตุ อดีต ส.ส.สิงห์บุรี กลุ่มวังน้ำเย็น พรรคไทยรักไทย กล่าวว่า


ที่ผ่านมา ได้มีการหารือกับอดีต ส.ส.กลุ่มวังน้ำเย็น ถึงอนาคตทางการเมืองมาโดยตลอด แต่การตัดสินใจคงไม่มีการเคลื่อนไหวในช่วงนี้ เพราะต้องรอความชัดเจนเรื่องการตั้งรัฐบาลของ คปค.ก่อน

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: ผู้จัดการออนไลน์ ( manager.co.th )

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์