“สุเทพ” ปัดสั่ง กกต. ไม่ให้ยุบ ปชป.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง


“สุเทพ” ปัดไม่เคยมีใบสั่ง กกต.ไม่ให้ยุบ ปชป.เย้ย “แม้ว” แทรกแซงองค์กรอิสระจนเคย จึงคิดว่า คนอื่นจะทำตาม เมิน พท.ตั้งฉายารัฐบาล 4ก.


        วันนี้ (23 ธ.ค.) ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ออกมาระบุว่า มีใบสั่งถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะไม่ให้มีการยุบพรรคประชาธิปัตย์ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ก็กล่าวหาไปอย่างนั้น เพราะว่า ตอนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ มีอำนาจก็เป็นที่รู้กันว่า เป็นคนที่เข้าไปแทรกแซงการทำงานขององค์กรอิสระ พยายามที่จะเข้าไปติดสินบนผู้พิพากษา พยายามที่จะไปซื้อศาล เข้าไปแทรกแซงองค์กรอิสระทั้งหลาย จึงคิดว่า พวกเราจะทำอย่างนั้นบ้าง ตนกราบเรียนว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีนิสัยแบบที่ พ.ต.ท.ทักษิณ มี ไม่เคยทำ ถ้าเราทำอย่างนั้น บ้านเมืองก็จะเละเทะแย่ไปกว่านี้

        นายสุเทพ กล่าวว่า พวกตนเคารพกฎเกณฑ์ กติกา จะเห็นว่า ก่อนหน้านี้ตนเป็นผู้แทนราษฎร และในที่สุดตนก็ถูก กกต.ชี้มาว่า หุ้นที่ตนซื้อมาตั้งแต่ปี 2548 ก่อนที่จะมีกฎหมาย กกต.บอกว่า ไม่ถูกต้อง เดี๋ยวนี้ตนก็ไม่ได้เป็น ส.ส. นี่เป็นตัวอย่างชัดเจน และยังมีคนของตน ของพรรคประชาธิปัตย์อีก 10 กว่าคน รวมทั้ง นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ก็ติดอยู่อย่างนี้ พิสูจน์ได้ หรือกรณีน้องชายตนไปหาเสียงเป็นนายกองค์การส่วนบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตนไปงานวันสงกรานต์เอาผ้าขนหนูไม่กี่ผืนไปมอบให้ผู้สูงอายุ น้องชายตนหลุดจากตำแหน่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานีไปเลย อย่างนี้เป็นต้น ดังนั้น การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวหา ไม่จริง ความจริงก็คือ สมัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ พวก พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ผิดเลย เป็นข้อเท็จจริงที่ปรากฎอยู่ คนจะพูดอะไรก็ได้ แต่ถ้าพี่น้องประชาชนได้ติดตามตรวจสอบจะรู้ว่า ใครพูดความจริง ใครพูดไม่จริง เพราะว่า สิ่งที่ปรากฎพิสูจน์ได้

        เมื่อถามว่า ตื่นเต้นหรือไม่ที่ฝ่ายค้านตั้งฉายารัฐบาลว่า 4 ก. คือ กู้ โกง เก็บ กิน นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่น่าตื่นเต้นอะไร เพราะรู้ว่า มันคงไม่ดี และรัฐบาลก็ไม่ได้เป็นไปตามที่เขากล่าวหา เขาพยายามทำให้ภาพลักษณ์ของรัฐบาลขะมุกขะมัว มัวซัว แต่เราก็ไม่ต้องไปตกอกตกใจอะไร เพราะเราไม่ได้เป็นคนก่อกรรมทำเข็ญอะไรให้กับบ้านเมือง เราทำความดีให้กับบ้านเมือง เทวดา ประชาชนเห็นพอแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์