ล่าความเป็นธรรม นรกสวรรค์ แม้วจะหาจนเจอ

'ทักษิณ' ชี้ 'สุรยุทธ์' พลาดโอกาสปรองดอง พร้อมประกาศขอตามล่าความเป็นธรรม ทั้งในนรก - สวรรค์ ​จะหาจนเจอ แจง คดีปล่อยกู้พม่า ไม่ได้เอื้อประโยชน์ตัวเอง ประเมินผลงานรัฐ 1 ปี ยังมีทุจริต...

เมื่อเวลาประมาณ​ 20.30 น. วันที่ 22 ธ.ค. พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการวิทยุประจำสัปดาห์

ถึงกรณีการเจรจากับ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ว่า พล.อ.สุรยุทธ์ ถือว่า พลาดโอกาสปรองดองแล้วตั้งแต่ในช่วงที่ พล.อ.สุรยุทธ์ ดำรงตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี ส่วนการดำเนินคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาท เชื่อว่าท้ายที่สุดแล้ว พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ถูกยุบ สำหรับกรณีเอกสารลับ พรุ่งนี้ (23 ธ.ค.) จะนำเอกสารที่เหลือ อีก 9 แผ่นมาเผยแพร่ต่อ

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ​  กล่าวชี้แจง กรณีการปล่อยกู้ของธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้า (เอ็กซิมแบงก์) ให้กับประเทศพม่าสมัยที่เป็นนายกรัฐมนตี

ว่า การให้กู้ ประเทศพม่ารู้สึกดี  ซึ่งตนได้ขอเรื่องความร่วมมือด้านยาเสพติด และประเทศพม่าได้ให้สัมปทาน ขุดเจาะก๊าซธรรมชาติที่อ่าวเมาะตามะ มูลค่า กว่า 100,000 ล้านบาท แต่หาว่าตนไปเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มชินฯ ซึ่งจริงๆ มีเงื่อนไขแค่ต้องซื้อของไทยหรือใช้แรงงานไทยเท่านั้น

พ.ต.ท.ทักษิณ​ กล่าวอีกว่า ตนเป็นคนที่ไม่เคยคิดร้ายกับใคร หรือ อาฆาตใคร แต่รักความเป็นธรรม ไม่ว่าอยู่ในนรกหรือสวรรค์ ตนจะตามหาจนเจอ และไม่มีหยุด

วันนี้ตนถือว่าถูกรังแก แต่ประเทศเสียหาย  จึงอยากวิงวอนร้องขอความเป็นธรรม ส่วนผลงาน 1 ปีรัฐบาลนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ​ กล่าวว่า ยังมีเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น ปรากฏอยู่มาก ซึ่งขอฝากนายกรัฐมนตรี ดูเรื่องของการโกงกิน

สำหรับกรณีที่มีข่าวว่า ประเทศศรีลังกา จะขอให้เป็นที่ปรึกษา นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ​ กล่าวว่า ได้พูดคุยกับประธานาธิบดีศรีลังกา

เรื่องการพัฒนาเอเชีย และประธานาธิบดีศรีลังกาได้ถามตนเรื่องที่สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ตั้งเป็นที่ปรึกษา ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่ได้พูดอะไรกัน เพราะศรีลังกากำลังจะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดี พ.ต.ท.ทักษิณ ​กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า จะเคาท์ดาวน์ร่วมกับคนที่เชียงใหม่ พร้อมแจกการ์ดอวยพรปีใหม่ด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์