วาสนายันเข้าใจสุรยุทธ์ถูกกดดัน

คมชัดลึก :"วาสนา”ไม่โกรธเข้าใจ“สุรยุทธ์”ถูกกระแสการเมืองกดดันจึงต้องออกมาแถลงข่าว ยันไม่บิดเบือน ลั่นหาก“สุรยุทธ์”มีบุญคุณขอเป็นกระโถนแทนคุณ


ในส่วนที่พูดในรายการตนไม่ได้ชี้นำว่า พล.อ. สุรยุทธ์ จะเป็นตัวกลางเจรจา

แต่มีการสัมภาษณ์ พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี เพื่อนเตรียมทหารรุ่น 10 ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งตรงนั้นอาจทำให้ประเด็นเพี้ยนไป เพราะ พล.อ.อ.สุเมธ ไปเข้าใจว่าท่านจะเป็นตัวกลางเจรจา แต่ยืนยันว่าการตั้งคำถามกับ พล.อ.อ.สุเมธ กลับไปได้ถามไปตามที่ พล.อ. สุรยุทธ์ พูด ส่วนคำถามตอนหลังที่พูดเรื่องคนกลาง เป็นการถามหลังจาก พล.อ.อ.สุเมธ ได้พูดคำว่าคนกลางออกมาก่อน


“ยืนยันว่าในรายการไม่ได้ไปวิเคราะห์ หรือพูดทำนองว่ามีไฟเขียวลงมา เท่าที่ทราบท่านไม่ได้ฟังรายการด้วยตัวเอง แต่คนใกล้ชิดไปเล่าให้ท่านฟัง จากนั้นพอข่าวเป็นประเด็นขึ้นมาก็ คิดว่ามีการบิดเบือนข่าว แต่ก็เข้าใจว่า ท่านคงโดนตำหนิ โดนอัดเยอะ และคิดว่าเราเป็นต้นเหตุ ก็ขอยอมเป็นกระโถน แต่ขอให้รับทราบว่าไม่ได้มีวาระซ่อนเร้น หรือมีการชี้นำประเด็นให้เกิดขึ้น เข้าใจว่าฝ่ายเพื่อไทยหรือเสื้อแดง เมื่อมีประเด็นนี้ออกมา ก็กระโดดมาตะครุบเลยทันที จึงเป็นเรื่องเป็นราว โดยนำประเด็นเรื่องนี้ไปขยายผลเพื่อตนเอง  เท่าที่ฟัง พล.อ.สุรยุทธ์ บอกว่าเราไม่ใช่วาสนาคนเดิม แสดงว่าท่านคิดว่าเมื่อก่อนเป็นพวกท่าน แล้วตอนนี้เป็นพวกทักษิณหรือยังไง ทั้งที่ความจริงไม่ได้เป็นพวกใคร ท่านน่าจะรู้จักวาสนาดี เป็นนักข่าวต้องมีแหล่งข่าวสองด้าน ทุกสี ถ้าตนเอง รู้จักกันกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในการจุดประเด็นนี้ขึ้น ทักษิณ ก็ควรจะกระโดดตะครุบแล้ว แต่นี้กลับมาประชดประชัน พล.อ.สุรยุทธ์ และยื่นข้อเสนอถึง 3 ข้อ ถือว่าการเจรจาก็ไม่มีทางเกิดขึ้นแน่นอน ตายตั้งแต่ยังไม่เกิด ” น.ส.วาสนา กล่าว


น.ส.วาสนา กล่าวต่อว่า ตนไม่มีอคติต่อ พล.อ.สุรยุทธ์ แต่ก็ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังกับท่านบ้าง เพราะเคยชื่นชมในความเป็นทหารอาชีพ


และตัวเองก็เป็นคนที่นิยมในประชาธิปไตย ไม่เห็นด้วยกับการปฏิวัติ แต่ตอนหลังท่านดันไปเป็นนายกรัฐมนตรี หลังจากการปฏิวัติก็เลยผิดหวังนิด ๆ
"แต่ก็ไม่ตำหนิท่าน เข้าใจในความจำเป็น ก็พยายามเข้าไปพูดคุยถามคำถามตามปกติ แต่ท่านเองกลับรู้สึกหวาดระแวง บางเรื่องถามไปท่านก็ไม่พูด ทำให้เห็นว่าท่านอาจรู้สึกไม่ดีกับตน ทั้งที่ตนไม่ได้ไปอยู่ข้างทักษิณ อย่างที่ท่านมองหรือถูกคนอื่นมอง ตอนนี้ได้ติดต่อขอพูดคุยกับ พล.อ.สุรยุทธ์ แล้ว แต่ท่านไม่คุย ทั้งนี้ ไม่ได้โกรธอะไร เพราะเข้าใจว่าท่านได้รับความกดดันมา หากท่านมีบุญคุณอะไร ก็ขอยอมเป็นกระโถนให้ ถือว่าเป็นการตอบแทนบุญคุณ ” น.ส.วาสนา กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์